Bóng đá

Thống kê khó tin về pha làm bàn của Công Phượng ở AFC Cup

11/02/2020, 19:59

Pha làm bàn ở trận đấu với Yangon Utd là bàn thắng đầu tiên Công Phượng ghi được sau hơn một năm ở các giải đấu chính thức.

img
Công Phượng ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội

Chiều 11/2, TP.HCM có trận gặp Yangon Utd tại vòng sơ loại AFC Cup 2020. Dù dẫn trước do công của Amido Balde ở phút 11 nhưng đội bóng của HLV Chung Hae Seong vẫn phải nhận kết quả hòa 2-2.

Điểm đáng chú ý nhất trong trận hòa 2-2 của CLB TP.HCM chính là việc tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có pha lập công đầu tiên kể từ khi chân sút người Nghệ An gia nhập đội bóng này hồi tháng 1 vừa qua.

Bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Công Phượng được ghi ở phút 42 bằng một pha đánh đầu đẹp mắt, trước đó phải kể đến pha chuyền bóng như đặt của Công Hiển.

Đáng nói hơn, chính bàn thắng đó đã giúp Công Phượng giải cơn khát đeo bám cầu thủ này suốt hơn một năm qua.

Tính ra, sau 386 ngày tiền đạo sinh năm 1995 mới lại ghi bàn. Pha lập công gần nhất của Công Phượng chính là bàn thắng ở vòng 16 đội Asian Cup 2019 giữa ĐT Việt Nam và Jordan vào ngày 20/1/2019.

Điều này không khó hiểu bởi quãng thời gian chơi bóng ở Incheon Utd (Hàn Quốc) lẫn Sint Truiden (Bỉ), Công Phượng gần như chỉ ngồi dự bị.

Hy vọng rằng, bàn thắng ghi được trong trận đấu hôm nay sẽ giúp Công Phượng tìm lại bản năng vốn có của mình để đóng góp nhiều hơn nữa cho CLB TP.HCM và đặc biệt là ĐT Việt Nam ở các giải đấu sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.