Quốc tế

Thống kê không ngờ về trận chung kết World Cup Pháp vs Croatia

13/07/2018, 14:14
image

Cùng điểm qua những thống kê trước trận đấu được chờ đợi nhất World Cup 2018 - trận chung kết giữa Croatia vs Pháp.

croatia-phap

Thống kê không ngờ về trận chung kết World Cup Pháp vs Croatia

Trận chung kết World Cup 2018 gặp Croatia là lần thứ ba đội tuyển Pháp góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Hai lần trước, Gà trống Gaulois một lần vô địch ( thắng Brazil 3-0 năm 1998) và một lần về nhì ( thua Italia năm 2006).

Trong khi đó, đây là lần đầu tiên Croatia vào đến chung kết World Cup. Thành tích tốt nhất của đội bóng này là vào bán kết World Cup 1998. Khi đó, Croatia để thua Pháp với tỷ số 1-2. Đây cũng là lần đầu tiên Pháp và Croatia gặp nhau ở các kỳ World Cup. Ở trận đấu đó, Davor Suker mở tỷ số cho Croatia nhưng Pháp đã ngược dòng với cú đúp của hậu vệ Lillian Thuram.

Trong lịch sử, chỉ có 2 trận chung kết được phân định thắng thua trên loạt penalty. Đó là các trận chung kết giữa Brazil – Italia (năm 1994) và Pháp – Italia (năm 2006). Tuy nhiên, có tới 5 trận chung kết kéo dài tới hiệp phụ.

Ở 12 kỳ World Cup gần nhất, chỉ có 2 đội tuyển lần đầu giành Cúp vàng là Pháp (năm 1998) và Tây Ban Nha (năm 2010).

Trước World Cup 2018, đã có 8 đội tuyển giành chức vô địch thế giới là Brazil (5 lần), Đức, Italia (4 lần), Uruguay, Argentina (2 lần), Pháp, Anh và Tây Ban Nha (1 lần). Croatia sẽ trở thành đội tuyển thứ 9 có vinh dự nâng cao cúp vàng World Cup nếu đánh bại Pháp.

Didier Deschamps có thể trở thành người thứ 3 sau Mario Zagallo (Brazil) và Franz Beckenbauer (Đức) có vinh dự nâng cao cúp vàng trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV. Deschamps từng vô địch World Cup 1998 cùng tuyển Pháp. 

Một trong hai cầu thủ của Real Madrid, Modric hoặc Varane, sẽ trở thành cầu thủ thứ 10 trong lịch sử giành FIFA World Cup và Champions League trong cùng 1 năm đấu.

Croatia đã trở thành đội bóng Đông Âu đầu tiên giành vé vào chung kết World Cup kể từ Tiệp Khắc (năm 1962). Croatia là quốc gia có dân số thấp nhất đoạt vé vào chung kết World Cup sau 68 năm (4,2 triệu người), kể từ Uruguay năm 1950.

CLB Bayern và Inter Milan đều có ít nhất 1 cầu thủ dự chung kết World Cup từ năm 1982 tới nay. Ở trận chung kết giữa Pháp vs Croatia, Bayern có Tolisso (Pháp), còn Inter Milan có Perisic và Brozovic (Croatia).

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.