Xã hội

Thống nhất cách chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình

21/07/2017, 13:48

Hội đồng kỷ luật Sở Y tế tỉnh Hòa Bình thống nhất đề nghị cách chức Giám đốc Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình.

Truong-Quy-Duong-Giam-doc-Benh-vien-Da-khoa-Hoa-Bi

Hội đồng kỷ luật Sở Y tế Hoà Bình thống nhất đề nghị UBND tỉnh cách chức ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện ĐK tỉnh Hoà Bình

Liên quan tới sự cố y khoa nghiêm trọng tại Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình khiến 8 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tử vong, ngày 21/7, Hội đồng kỷ luật Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã họp xem xét kỷ luật đối với bác sỹ Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình.

Cuộc họp có lãnh đạo Sở Y tế, Sở Nội vụ tỉnh Hoà Bình cùng toàn thể Hội đồng và một số phòng nghiệp vụ có liên quan đã phân tích, đưa ra các hình thức kỷ luật, kết quả bỏ phiếu kín về hình thức kỷ luật ông Trương Quý Dương.

Kết quả, Hội đồng kỷ luật Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh cách chức Giám đốc Bệnh viện ĐK tỉnh đối với bác sỹ Trương Quý Dương do chưa làm tròn tránh nhiệm của người đứng đầu đơn vị, gây hậu quả nghiêm trọng trong vụ tai biến chạy thận nhân tạo khiến 8 người tử vong.

Trước đó, ngày 20/7, Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình đã có cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm Giám đốc Trương Quý Dương. Sau khi mổ xẻ, phân tích, đưa ra các hình thức kỷ luật, kết quả bỏ phiếu kín cho thấy 70% đồng tình với hình thức khiển trách, 18,2% cảnh cáo và 10% hình thức kỷ luật khác. 

Sau vụ tai biến tập thể tại BV ĐK Hòa Bình, ngày 19/7, ông Trương Quý Dương, Giám đốc BV ĐK Hòa Bình đã xin từ chức. Quyết định này được đưa ra 2 tháng sau khi xảy ra sự cố y khoa làm chết 8 người.

Ông Dương cho biết có hai lý do khiến ông giờ này mới có quyết định từ chức: "Thứ nhất khi sự cố xảy ra, bệnh viện có nhiều hoạt động phải lo nếu lúc đó tôi xin từ chức ngay, rút ngay sau sự việc xảy ra thì tôi sẽ trở thành người quay lưng lại với bệnh viện, quay lưng với anh em trong đơn vị. Nên tôi muốn lo giải quyết mọi việc, ổn định trước. Thứ hai là đến nay sự việc đã kết luận tương đối, rõ trách nhiệm nên thì tôi  sẽ đưa ra quyết định của tôi". 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.