Hạ tầng

Thống nhất hướng tuyến cao tốc đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo

13/05/2018, 06:55

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công trực tiếp đến tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận để kiểm tra, đánh giá việc triển khai cao tốc...

cao toc cam lam

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công trực tiếp khảo sát hiện trường tại xã Vĩnh Hảo (Tuy Phong, Bình Thuận), nơi dự kiến xây nút giao thông khác mức kết nối đường cao tốc và QL1. Ảnh: Quốc Nhựt

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công và đoàn công tác đã trực tiếp đến xã Vĩnh Hảo (Tuy Phong, Bình Thuận), đoạn cuối của cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo để khảo sát thực tế.

Theo báo cáo của đơn vị tư vấn, đoạn qua tỉnh Bình Thuận chỉ khoảng 12km, tuy nhiên lại có 2 vị trí giao thông quan trọng là nút giao thông khác mức kết nối với QL1 và một đường hầm xuyên qua núi dài hơn 2km.

Sau khi trực tiếp xem xét hiện trường, Thứ trưởng đồng tính với phương án của tư vấn và yêu cầu tiếp tục phối hợp với địa phương để hoàn thiện.

Trước đó, trong sáng cùng ngày, tại TP. Phan Rang, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công và đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận về công tác triển khai cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đoạn qua tỉnh này.

cam lam

Sơ đồ đoạn cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo (đường màu xanh) do đơn vị tư vấn đề xuất

Ông Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, dự án triển khai sẽ tạo động lực phát triển rất lớn cho tỉnh vốn còn nhiều khó khăn. Sau khi nghe đơn vị tư vấn báo cáo, tỉnh Ninh Thuận đề xuất 3 vị trí với Bộ GTVT để xem xét thống nhất.

Đoạn tuyến từ Km 98+00 - Km 100+00, cắt qua dự án điện mặt trời nên tỉnh kiến nghị Bộ chấp thuận nghiên cứu thiết kế điều chỉnh cục bộ nhằm tránh dự án.

Tỉnh Ninh Thuận kiến nghị Bộ GTVT xem xét bổ sung thêm một nút giao liên thông nhằm liên kết các khu kinh tế phía Nam, cảng biển Cà Ná... Ngoài ra, đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dự kiến sẽ giao cắt đường vành đai tỉnh Ninh Thuận (đường quy hoạch) nên kiến nghị Bộ xem xét.

Đồng thuận với phương án hướng tuyến của đơn vị tư vấn và tỉnh Ninh Thuận, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công ghi nhận những đóng góp tích cực, nhiệt tình, hiệu quả của tỉnh trong việc phối hợp với các đơn vị trong việc triển khai thiết kế hướng tuyến.

Sau khi xem xét cùng đơn vị chuyên môn, Thứ trưởng đồng thuận việc điều chỉnh cục bộ hướng tuyến nhằm không gây ảnh hưởng đến dự án điện mặt trời.

thu truong nguyen van cong

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công tại buổi làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận

“Riêng với đề xuất nút giao kết nối khu công nghiệp, hiện các khu công nghiệp vẫn đang giai đoạn kêu gọi đầu tư, đường tỉnh lộ hiện cũng nhỏ, vì vậy vị trí này thống nhất làm cầu vượt trực thông. Tuy nhiên, Bộ giao cho tư vấn nghiên cứu vị trí này là một nút giao liên thông, tính toán quy mô, nhu cầu sử dụng. Bộ cũng đề nghị tỉnh bố trí nguồn vốn để xây dựng, mở rộng đường tỉnh lộ để có thể phát huy hiệu quả sử dụng sau này”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cho biết.

Với đoạn giao cắt đường vành đai tỉnh Ninh Thuận, Thứ trưởng đề nghị đơn vị tư vấn tiếp tục làm việc với tỉnh Ninh Thuận để có phương án khả thi nhất, phù hợp với quy hoạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.