Thời sự

Thống nhất mở đường bay thẳng TP.HCM và Praha

08/06/2017, 07:29

Tổng thống Cộng hòa Séc và Chủ tịch nước đã thống nhất về việc mở đường bay thẳng giữa TP.HCM và Praha.

may-bay1

Ảnh minh họa

Sáng qua (7/6), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chủ trì lễ đón trọng thể Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống và phu nhân tới Việt Nam từ ngày 6 - 8/6 theo lời mời của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trần Đại Quang.

Sau lễ đón và hội đàm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman đã chủ trì cuộc họp báo. Chủ tịch nước cho biết, đã đề nghị Tổng thống Milos Zeman ủng hộ và tích cực thúc đẩy EU sớm ký kết Hiệp định Thương mại tự do với Việt Nam, sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam. “Chúng tôi hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Séc đầu tư vào Việt Nam trên những lĩnh vực Séc có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như: Năng lượng, môi trường, công nghiệp hỗ trợ, kết cấu hạ tầng, chế tạo máy, thiết bị y tế và chế biến thực phẩm... Hai bên nhất trí thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực quan trọng khác, như giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, văn hóa - du lịch, y tế, môi trường, lao động, quốc phòng - an ninh…”, Chủ tịch nước nêu rõ.  

Về phần mình, Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman vui mừng thông báo trong diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Séc tổ chức ngày 6/6, hai bên đã ký kết được 7 văn kiện hợp tác trong kinh tế. Đặc biệt, hai bên ký thỏa thuận trị giá 20 triệu USD xây dựng khu nghỉ dưỡng, khách sạn biển để tăng cường quan hệ phát triển kinh tế trong ngành Du lịch.

“Quan hệ truyền thống giữa hai nhà nước Séc và Việt Nam đã phát triển rất tốt và ngài Chủ tịch nước Việt Nam cũng mong muốn quan hệ truyền thống ấy sẽ mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước. Tôi vui mừng thông báo, tôi và Chủ tịch nước Việt Nam đã thống nhất về việc mở đường bay thẳng giữa TP.HCM và Praha cũng như việc miễn thị thực cho công dân Séc trong vòng 15 ngày nếu như đi du lịch tại Việt Nam”, Tổng thống Milos Zeman cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.