Bóng đá

Thông qua đề xuất quan trọng, Việt Nam có thể đăng cai World Cup?

07/07/2022, 14:13

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã họp và thống nhất sẽ bắt đầu chạy đua đăng cai World Cup 2034 từ cuối năm nay.

Hôm 5/7, cuộc họp của lãnh đạo ASEAN đã diễn ra ở Impact Arena (Muang Thong Thani, Thái Lan). Trong đó, các nhà lãnh đạo đã thống nhất việc chạy đua đăng cai World Cup 2034.

img

AFF Cup 2022 sẽ diễn ra theo thể thức sân nhà - sân khách

Sau khi chứng kiến ba nước Bắc Mỹ là Mexico, Mỹ và Canada đã thành công trong việc giành quyền đăng cai World Cup 2026 nên lãnh đạo ASEAN đã nảy ra ý tưởng này.

Nhóm công tác sẽ được thành lập với sự góp mặt của đại diện cơ quan Chính phủ của các quốc gia Đông Nam Á để phục vụ cuộc đua giành quyền đăng cai.

Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, Patit Suphaphong cho biết AFF đã mời những chuyên gia có kinh nghiệm để hướng dẫn đăng cai World Cup. Công tác chuẩn bị cũng được nghiên cứu một cách chi tiết.

Trong một diễn biến khác, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã quyết định để AFF Cup 2022 khởi tranh ngay sau khi World Cup 2022 khép lại.

Cụ thể, giải vô địch Đông Nam Á 2022 diễn ra từ ngày 23/12/2022 và kết thúc vào ngày 15/1/2023.

Do dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát nên AFF quyết định sẽ tổ chức giải đấu theo thể thức cũ.

Theo đó, các đội bóng tham dự giải sẽ được chia vào 2 bảng và thi đấu sân nhà - sân khách. Bán kết và chung kết cũng diễn ra theo hình thức tương tự.

Lần gần nhất AFF Cup diễn ra theo thể thức sân nhà – sân khách là vào năm 2018, khi đó đội tuyển Việt Nam đã lên ngôi vô địch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.