Thời sự Quốc tế

Thông tấn Nga: Bác sỹ của ông Kim Jong Un đã lo lắng đến run rẩy tay chân

26/04/2020, 16:50

​​​​​​​Daisuke Kondo, tác giả của bài báo được hãng Ria Novosti viện dẫn, nói rằng ông nhận được thông tin này từ giới y khoa của Trung Quốc.

img
Bài báo trích dẫn truyền thông Nhật Bản được hãng Ria Novostia đăng tải.

Hãng thông tấn Ria Novosti dẫn nguồn tin từ một tờ tuần báo của Nhật Bản nói rằng vị bác sỹ đã trực tiếp phẫu thuật cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã rất căng thẳng khi thực hiện nhiệm vụ.

Dẫn một bài báo của tờ "Shukan Gendai" của Nhật Bản, Ria Novosti cho biết, bác sỹ phẫu thuật (như đồn đoán) nói trên đã trải qua tình huống căng thẳng đến mức run rẩy tay chân khi thực hiện cuộc phẫu thuật kéo dài khoảng 8 phút.

Trước đó, báo Daily NK ở Hàn Quốc dẫn các nguồn tin mật từ Triều Tiên nói rằng ông Kim Jong Un đang được điều trị sau khi đã trải qua một ca phẫu thuật liên quan đến hệ thống tim mạch.

Daisuke Kondo, tác giả của bài báo được hãng Ria Novosti nhắc đến, nói rằng ông nhận được thông tin này từ một người trong giới y khoa của Trung Quốc.

Theo nội dung được nguồn tin từ Trung Quốc tiết lộ trong bài báo:

“Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un khi đang giám sát một khu vực đã ôm ngực và bị ngã. Nhóm tháp tùng, trong đó có các bác sỹ đã nhanh chóng làm nhiệm vụ của mình, họ cố day ngực và chuyển ông ấy (Kim Jong Un) đến cơ sở cấp cứu gần nhất”.

img
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Đồng thời, theo người cung cấp tin cho nhà báo Daisuke Kondo, phía Triều Tiên khẩn thiết yêu cầu Trung Quốc cử một nhóm bác sĩ xuất phát từ Bắc Kinh.

Theo đó, một nhóm khoảng 50 người với nhiều trang thiết bị đã được ban công tác đặc biệt của Bắc Kinh gửi tới Bình Nhưỡng.

"Tuy nhiên, một nhóm các bác sĩ Triều Tiên, tin rằng nếu họ chờ đợi bác sĩ Trung Quốc, bệnh nhân sẽ gặp phải tình huống xấu nên đã quyết định thực hiện một ca phẫu thuật khẩn cấp để đặt stent trong tim", nguồn tin cho biết.

Theo tiết lộ, hoạt động đặt stent không quá phức tạp và chỉ mất khoảng một phút để thực hiện kỹ thuật này.

"Tuy nhiên, bác sĩ phẫu thuật thực hiện ca phẫu thuật rất lo lắng, tay ông ấy run rẩy. Ông ta (bác sỹ) không có kinh nghiệm nào về phẫu thuật cho một bệnh nhân cấp cao như vậy. Vì vậy, phải mất tám phút để cài đặt xong stent", báo "Shukan Gendai" dẫn lời người Trung Quốc cung cấp tin cho hay.

Nguồn tin này cũng cung cấp thêm một số chi tiết, tuy nhiên, tất cả đều chưa được kiểm chứng và chỉ có giá trị tham khảo, cần phải chờ đối chứng với thực tế.

img
Ông Kim Jong Un - ảnh tư liệu: Yonhap.

Đến nay, Triều Tiên vẫn chưa có bất cứ phản ứng nào với những tin đồn về Chủ tịch Kim Jong Un, ngoại trừ một số thông tin đề cập chuyện ông gửi lời cảm ơn các công nhân đã tham gia dự án xây dựng một thành phố lớn cũng như thông báo tặng quà cho các công dân ưu tú nhân dịp kỷ niệm này sinh nhật của lãnh tụ Kim Nhật Thành.

Trước đó, hãng thông tấn Yonhap, trích dẫn các nguồn tin trong chính phủ Hàn Quốc, cũng đã lên tiếng, cho rằng tin tức rằng người đứng đầu CHDCND Triều Tiên có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng là không đúng sự thật.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng có động thái tương tự. Khi được báo chí dò hỏi, ông Trump nói rằng ông không tin vào báo cáo (do hãng CNN) đăng tải về tình hình của ông Kim Jong Un.

Tuy nhiên, một ngày sau đó, ông chủ Nhà Trắng lại lên tiếng nói rằng ông hy vọng những báo cáo về tình trạng sức khỏe của ông Kim Jong Un là "không chính xác".

Các chuyên gia được thông tấn RIA Novosti của Nga phỏng vấn cũng không coi thông tin về tình trạng sức khỏe của ông Kim Jong Un là đáng tin cậy và những tin đồn về tình huống xấu của ông Kim Jong Un sau đó lan truyền trên Internet, cũng được gọi là không thể xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.