Góc nhìn

Thông tấn Nga:Việt Nam có lý do để không mua thêm tên lửa SPYDER

15/12/2018, 11:55
image

Truyền thông Nga dẫn thông tin cho biết Việt Nam có lý do để không mua tên lửa SPYDER của Israel.

Hệ thống tên lửa SPYDER

Hệ thống tên lửa SPYDER do Israel chế tạo, lắp trên xe phóng di động - ảnh minh họa

Hãng thông tấn nhà nước Tass của Nga ngày 13/12 dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, Việt Nam đã từ bỏ kế hoạch mua thêm các tên lửa phòng không tầm gần SPYDER của Israel.

"Bộ Quốc phòng Việt Nam đã không nhất trí với kế hoạch mua thêm các tổ hợp tên lửa tầm gần SPYDER do Israel sản xuất. Theo đánh giá của các chuyên gia quân sự, các hệ thống tên lửa này vận hành không xuất sắc trong điều kiện khí hậu nhiệt đới..." - nguồn tin được hãng Tass dẫn lời cho hay.

Cũng theo nguồn tin, các tổ hợp SPYDER không tương thích và phối hợp tốt với các tổ hợp tên lửa đất đối không do Nga cung cấp. Điều này này sẽ làm giảm tính hiệu quả của hệ thống phòng không hợp nhất của quân đội Việt Nam.

"Các hệ thống SPYDER của Israel đã được bắn thử nghiệm ở Việt Nam từ đầu năm 2018 và trong đa số các lần bắn thử, các hệ thống này đều không bắn thành công" - nguồn tin nói với hãng Tass.

Thông tấn Tass cũng cho biết họ chưa nhận được những bình luận chính thức từ Bộ Quốc phòng Việt Nam cũng như Bộ Quốc phòng Israel.

Thông tấn Nga nhắc lại rằng, năm 2015, Israel đã ký hợp đồng cung cấp một số hệ thống tên lửa đất đối không SPYDER cho Việt Nam.

Theo các nguồn tin mở, quân đội Việt Nam có khoảng 5 đến 6 hệ thống SPYDER và khoảng 250 tên lửa đi kèm.

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.