Vận tải

Thông tàu cầu Ghềnh: Ga Sài Gòn nhộn nhịp, ngưng chạy tàu ngoại ô

25/06/2016, 19:36

Sau khi cầu Ghềnh được thông tàu, ga Sài Gòn đã dần nhộn nhịp trở lại đồng thời ngưng chạy tàu ngoại ô.

IMG_9527
Sau khi cầu Ghềnh được thông tàu, ga Sài Gòn đã nhộn nhịp trở lại.

Chiều 25/6, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại ga Sài Gòn, lượng hành khách đến đây mua vé đã đông hơn rất nhiều so với lúc cầu Ghềnh chưa hoàn thành. Nhân viên ở đây cho biết, hành khách đến đây mua vé sẽ không còn phải trung chuyển ra ga Sóng Thần như trước kia nữa.

Bên ngoài cổng, ga Sài Gòn cũng đã dán bảng thông báo cho hành khách biết về việc ngưng chạy tàu ngoại ô và việc các tàu đã chạy thông suốt để phục vụ hành khách.

Chị Nguyễn Thị Lành (32 tuổi, quê Quảng Ngãi) cho biết, việc cầu Ghềnh được đưa vào hoạt động trở lại sẽ làm việc di chuyển của hành khách được thuận tiện hơn, không tốn thời gian trung chuyển. “Tôi cũng đã đi tàu trung chuyển khi cầu Ghềnh đang làm, thấy rất vất vả và tốn thời gian. Giờ tàu có thể chạy liền một mạch, tôi cảm thấy khỏe hơn, không phải lo lắng mỗi khi đi tàu” – chị Lành phấn khởi nói.

Đang ngồi chờ tàu chạy, anh Nguyễn Văn Minh (quê Đà Nẵng) cũng cho biết: “Tháng trước đi tàu tôi nhờ người thân chở ra ga Biên Hòa rất vất vả. Tôi định về quê từ hôm qua nhưng nghe nói hôm nay tàu đã chạy thông suốt, tôi dời qua hôm nay đi để thuận tiện hơn”.

Anh Trần Hữu Nam, tài xế taxi hãng Vinasun cho biết, trước kia ga Sài Gòn là nơi anh thường xuyên lại đây để đón khách. "Từ khi cầu Ghềnh xảy ra sự cố tôi phải tìm nơi khác để kiếm khách, giờ cầu được đưa vào hoạt động trở lại tôi có thể quay lại đây đón khách, công việc cũng thuận tiện hơn" - anh Nam vui vẻ nói.

IMG_9515
Hành khách chờ mua vé ở ga Sài Gòn.
IMG_9547
Hành khách chờ mua vé và lên tàu đông hơn so với lúc chưa hoàn thành cầu Ghềnh rất nhiều.
IMG_9545
Hành khách tay xách nách mang đến ga Sài Gòn.
IMG_9531
Một đoàn du lịch ở Quảng Ngãi biết tin cầu Ghềnh đã hoàn thành nên quyết định trở về bằng tàu.
IMG_9551
Ga Sài Gòn thông báo về việc tàu chạy thông suốt và tạm ngưng hoạt động tàu ngoại ô.
IMG_9541
Thông báo ngưng chạy tàu ngoại ô.
IMG_9539
Hành khách xem lịch tàu chạy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.