Quản lý

Thông tin báo chí giúp ích nhiều cho công tác chỉ đạo điều hành

09/02/2015, 20:01

Chiều 9/2, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí nhân dịp Xuân Ất Mùi.

IMG_1146
Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định luôn trân trọng các ý kiến đóng góp từ các cơ quan báo chí

Bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới các cơ quan thông tấn, báo chí, các phóng viên trực tiếp theo dõi ngành GTVT đã luôn đồng hành, sát cánh cùng toàn thể CBCNVC-LĐ ngành GTVT trong suốt một năm qua, động viên, chia sẻ cũng như chỉ ra những tồn tại, bất cập của ngành GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: "Chính thông tin từ các cơ quan báo chí đã giúp Bộ GTVT có thêm thông tin, từ đó chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề nóng, bức xúc của xã hội".

Năm mới 2015 là năm toàn Đảng, toàn dân tiếp tục nỗ lực cố gắng hoàn thành mục tiêu kế hoạch 2011- 2015 đồng thời cũng là 5 năm đầu thực hiện chiến lược phát triển 2011 – 2020. Năm 2015 cũng là năm kết thúc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, tiến hành Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc vào quý I năm 2016. Đây cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, với ngành GTVT là sự kiện kỷ niệm 70 năm truyền thống Ngành.

“Chúng tôi xác định năm 2015 là năm hết sức quan trọng, là năm tăng tốc về đích hoàn thành kế hoạch đề ra đồng thời cũng là năm nền tảng để bắt đầu thực hiện kế hoạch 2011 – 2020, hoàn thành chiến lược phát triển KTXH 2011 – 2020”, Bộ trưởng nói.

Cũng theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, trong năm 2015 này, ngành GTVT sẽ tiếp tục hoàn thiện thể chế chính sách để thúc đẩy phát triển KT-XH, thu hút được mọi nguồn lực đẩy mạnh kết cấu hạ tầng để chứng minh rằng Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI cũng như Nghị quyết XIII là hoàn toàn đúng đắn, đã được cụ thể hoá vào các ngành các cấp, trong đó được cụ thể hoá, được minh chứng trong ngành GTVT.

Với chủ đề năm 2015 là “Phát huy truyền thống 70 năm đi trước mở đường, tiếp tục đổi mới, quyết liệt cải cách vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp", mọi văn bản của ngành GTVT sẽ được xây dựng theo hướng này. "Năm 2013, Bộ GTVT được xếp thứ nhất về cải cách hành chính nhưng chúng tôi chưa hài lòng vì mới được 81 điểm, có nghĩa là dư địa để phấn đấu là rất lớn", Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Bộ GTVT sẽ tiếp tục đẩy nhanh việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, tập trung vào một số công trình trọng điểm như hoàn thành nâng cấp, mở rộng QL1 vào cuối năm nay.

“Dịp Tết Nguyên đán sắp tới, tất cả các đồng chí lãnh đạo Bộ, Chủ tịch Công đoàn ngành đều trực tiếp có mặt tại hiện trường vì dịp Tết cũng là lúc thời tiết tương đối thuận lợi để triển khai thi công cả ở 3 miền. Các dự án lớn như dự án cho tàu trọng tải lớn vào sông Hậu, dự án cầu Cổ Chiên, dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng… cũng sẽ được tập trung triển khai.

“Tổng số công trình được khởi công và khánh thành trong năm 2015 lên tới 169 dự án, trong đó riêng quý I là 46 công trình dự án. Nhiều dự án lớn được khánh thành, nhiều dự án lớn khác cũng sẽ được khởi công như đường cao tốc Ninh Bình – Thanh Hoá – Vũng Áng, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận…, cùng đó, sẽ nghiên cứu đầu tư một số tuyến đường cao tốc mới. Chúng tôi đang phấn đấu đến năm 2020 sẽ làm khoảng 2.500km đường cao tốc, vượt 500km so với kế hoạch”, Bộ trưởng cho biết.

Về hàng không, Bộ trưởng cho hay năm 2015 sẽ hoàn tất việc CPH TCT Hàng không VN, TCT Cảng hàng không VN và hoàn thành một số cảng hàng không, tiếp tục chuẩn bị triển khai cảng hàng không quốc tế Long Thành, đưa vào khai thác 2 loại máy bay mới là Boeing 7879 và Airbus A350.

Đối với lĩnh vực đường thuỷ nội địa, sẽ thực hiện nâng cấp, làm mới cầu Bình Lợi, cầu Đuống, thực hiện việc chuyển nhượng khai thác hạ tầng cho các doanh nghiệp sao cho đảm bảo thúc đẩy xây dựng hạ tầng đường thuỷ…

Về đường sắt, Bộ GTVT sẽ tiếp tục hiện đại hoá tuyến đường sắt Bắc Nam, tìm nguồn vốn, kêu gọi vốn ODA để triển khai xây dựng đường sắt khổ đôi 1435, trước mắt ở 2 đoạn Hà Nội – Vinh và TP.HCM – Nha Trang. Ngoài ra, cũng sẽ triển khai một số dự án theo hình thức PPP như đoạn TP.HCM – Biên Hoà – Vũng Tàu, TP.HCM – Cần Thơ, Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long…

Với hàng hải, Bộ GTVT sẽ đẩy mạnh chuyển nhượng các cảng, thúc đẩy tiến độ cảng Lạch Huyện, nâng cao hiệu quả khai thác cảng Cái Mép – Thị Vải và các cảng biển khác.

Việc kết nối các phương thức vận tải sẽ được tăng cường, công tác đảm bảo TTATGT cũng sẽ tiếp tục được đặc biệt quan tâm, hoạt động của xe quá tải sẽ hoàn toàn bị chấm dứt…

Mong các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng bày tỏ sự cảm ơn, trân trọng các ý kiến đóng góp từ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương. “Tư tưởng chỉ đạo của chúng tôi là không được chủ quan, tự mãn. Những gì chúng tôi đã làm được mới chỉ là bước đầu. Để đáp ứng yêu cầu của người dân, của Chính phủ, ngành GTVT sẽ còn phải tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa", Bộ trưởng khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.