Thế giới

Thông tin bất ngờ trong lễ giao F-35 của Mỹ cho Thổ Nhĩ Kỳ

22/06/2018, 11:20

Sau nhiều lần bị phản đối, Thổ Nhĩ Kỳ đã “nhận” được 2 chiếc F-35 của Mỹ, nhưng…

ly-do-canada-huy-mua-60-may-bay-f35-cua-my_2216467

Máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ

Thổ Nhĩ Kỳ đã “nhận” được 2 máy bay chiến đấu F-35 đầu tiên từ Mỹ trong một lễ bàn giao hôm 21/6, nhưng sự thật là các máy bay này sẽ vẫn ở trên đất Mỹ cho đến cuối năm 2019.

Hiện các phi công Thổ Nhĩ Kỳ đang được huấn luyện để sử dụng chiến đấu cơ hiện đại. Trong khi đó, Thượng viện Mỹ vẫn tiếp tục cố gắng ngăn cản Ankara có thể nhận được F-35 .

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, ông Orlando Carvalho, phó chủ tịch tập đoàn Lockheed Martin cho biết: “Chúng tôi đang cùng nhau bước vào kỷ nguyên mới và đây là sự thật đối với lực lượng Không quân Thổ Nhĩ Kỳ”.

Sau buổi lễ, 2 chiếc F-35 sẽ tới căn cứ không quân Luke tại bang Arizon, nơi các phi công và kỹ thuật viên Thổ Nhĩ Kỳ đã làm quen với chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 của Mỹ. Theo dự kiến, các máy bay này sẽ có mặt trên đất Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối năm 2019.

Trong khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ khá lạc quan về việc sẽ được tiếp nhận các chiến đấu cơ F-35, thì giới nghị sĩ Mỹ lại nhiều lần ngăn cản không cho Ankara sở hữu chiến đấu cơ này vì quyết định mua các hệ thống tên lửa phòng không S-400 từ Nga của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.