An ninh hình sự

Thông tin bất ngờ từ lời khai của nghi phạm cướp ngân hàng Vietcombank

07/05/2017, 11:39

Sau khi thực hiện trót lọt vụ cướp, nghi phạm chỉ mất khoảng 8 phút để thay đổi đặc điểm nhận dạng.

cuo ngan hang

Nghi phạm Lê Lâm Hưng tại cơ quan công an (Ảnh: Công an nhân dâ)

Liên quan vụ cướp ngân hàng Vietcombank ở Trà Vinh, sau khi bị bắt giữ, nghi phạm Lê Lâm Hưng (29 tuổi, ngụ TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) đã có những lời khai khiến nhiều người bất ngờ.

Theo nguồn tin của báo Pháp Luật TP.HCM, sau khi thực hiện trót lọt vụ cướp lấy đi gần 1,6 tỷ đồng và 35.900 USD tại ngân hàng Vietcombank, thị xã Duyên Hải, Trà Vinh thì Hưng chỉ mất khoảng 8 phút để thay đổi đặc điểm nhận dạng và trở về công trường nơi làm việc. Số tiền trên dùng để trả cá độ bóng đá, cờ bạc.

Về cái áo mặc trong lúc đi cướp và cái túi đựng tiền, Hưng xé nhỏ từng mảnh bỏ ở nhiều thùng rác trong khu nhiệt điện nhằm phi tang mọi vật chứng có liên quan. Đôi giầy vẫn còn sử dụng, không thay đổi như mọi ngày đi làm.

Ngoài ra, cây súng mà Hưng đi cướp chỉ là súng giả (súng bắn đạn bi). Thực hiện xong, Hưng vứt cây súng ở cầu tàu, cách hiện trường vụ cướp khoảng 8 kí lô mét, gần nơi làm việc.

Thông tin trên tờ Công an nhân dân cho biết thêm, Hưng cũng thừa nhận thường xuyên lên mạng xem tin tức về vụ cướp do chính mình gây ra. Hàng ngày, Hưng vẫn sinh hoạt và làm việc bình thường, cho đến khi bị bắt.

Khi bị bắt giữ tại nơi làm việc vào chiều 6/5, Hưng vẫn còn khá bình tĩnh. Thấy trinh sát bước lại, Hưng còn lớn tiếng: “Các anh bắt lầm người rồi”. Tuy nhiên với những chứng cứ đã được Ban chuyên án thu thập, nghi phạm đã phải cúi đầu nhận tội.

Theo người dân địa phương, Hưng có một vợ và hai con, hiện đang thuê nhà sống tại thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, chỉ cách hiện trường vụ cướp khoảng 400 mét, vì vậy rất rành đường đi nước bước cũng như là hoạt động của ngân hàng. Vợ Hưng không hề hay biết hành vi cướp của chồng.

Cơ quan điều tra đang làm rõ Hưng có đồng bọn trong vụ cướp ngân hàng hay không?

Sáng nay (7/5), Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức họp báo để thông tin về vụ cướp.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.