Xã hội

Thông tin bất ngờ về chung cư ở trung tâm Sài Gòn bị nghiêng

28/01/2019, 17:26

Chung cư Q.1 phải di dời người dân trong đêm do nền móng sâu chỉ 2 mét và không có cọc nhồi.

img
Xung quanh chung cư đã vây kín tôn

Ngày 28/1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) cho biết, công tác di dời dân tại chung cư 518 Võ Văn Kiệt (Q.1, TP.HCM) bị nghiêng 45 cm đã hoàn tất. Toàn bộ khu chung cư đã được niêm phong và vây kín lại để đảm bảo an toàn.

img
Bên trong chung cư Q.1

Cũng theo ông Hải, Lô E chung cư này có nền móng chỉ sâu 2 m, không đóng cọc nhồi mà chỉ đóng cừ tràm nên khi sụt lún mức độ nguy hiểm càng cao. Do đó, các cơ quan chức năng phải di dời người dân ngay trong vòng 24 giờ.

Quan khảo sát thực tế của phóng viên, quanh khu vực chung cư đã được chắn tôn. Bên ngoài bức tôn có dán dòng chữ: Khu vực nguy hiểm cấm vào. Lúc 12h ngày 28/1, đơn vị viễn thông cũng đang tháo dỡ một số đường truyền để lấy thiết bị chuyển đi nơi khác.

Một người dân địa phương cho hay, chung cư hoàn thành năm 1999. Tuổi đời của chung cư thường là 50 năm, trong khi chung cư này mới được 20 năm mà đã sụt lún là điều không thể chấp nhận.

img
Chung cư bị nghiêng 45cm

UBND Q.1 cho biết, đang xin ý kiến UBND TP để mời nhà đầu tư vào xây mới chung cư giúp người dân sớm trở về ổn định cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.