Thời sự

Thông tin bất ngờ về du thuyền bốc cháy ngùn ngụt trên sông Sài Gòn

11/11/2022, 16:44

Du thuyền bốc cháy ngùn ngụt trên sông Sài Gòn không có thông tin trên hệ thống đăng kiểm, đồng nghĩa chưa hề đăng kiểm hoặc hết hạn nhiều năm.

Liên quan đến vụ du thuyền bốc cháy ngùn ngụt trên sông Sài Gòn, góc khuất về hoạt động mua bán, cho thuê du thuyền của Công ty T - Yacht dần hé lộ từ xác minh của Báo Giao thông.

Nổi tiếng về tour du thuyền siêu sang

Theo các nguồn tin đã kiểm chứng của Báo Giao thông, du thuyền vừa bốc cháy trên sông Sài Gòn từng được khai thác du lịch nhiều tháng nay.

Đơn vị điều hành du thuyền này là Công ty TNHH du thuyền T-Yacht (Công ty T- Yacht) thành lập tháng 4/2021, do ông Trần Khánh Thiện làm Giám đốc.

Công ty T - Yacht có trụ sở tại địa chỉ số 169/31 Tôn Thất Thuyết, phường 3, quận 4 nhưng thường xuyên quảng cáo vị trí dẫn khách đến nhận tour tại bến du thuyền Lan Anh, đường số 45, TP Thủ Đức, TP.HCM.

img

Du thuyền được Công ty T - Yacht quảng cáo tour có hình dạng giống chiếc du thuyền vừa bốc cháy ngùn ngụt trên sông và chìm nghỉm vào rạng sáng 11/11.

Công ty T- Yacht cũng thường xuyên quảng cáo, đăng tải các dịch vụ đẳng cấp như du lịch, tổ chức sự kiện, tổ chức tiệc golf, sinh nhật trên du thuyền với giá đắt đỏ từ 450 USD đến 700 USD một giờ thuê.

Ngoài ra, các du thuyền được Công ty T- Yacht rao bán bao gồm: Prestige 630 200, Ferretti 670 2000, Monte Carlo 87fx 2015...

Lần gần nhất vào tháng 10, Công ty T- Yacht rao bán du thuyền Gulf Craft 58f sản xuất năm 2019 với giá nhập về Việt Nam hơn 20 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế phí.

Du thuyền bốc cháy không có trên hệ thống đăng kiểm

Trưa 11/11, ông Trần Khánh Thiện, Giám đốc Công ty T- Yacht đã có mặt tại hiện trường để cung cấp các thông tin liên quan đến du thuyền gặp nạn cho cơ quan chức năng.

Lạ kỳ ở chỗ, chỉ đến khi ông Thiện xuất hiện, số hiệu đăng ký trên chiếc du mới được công bố. Trước đó, các thuyền viên đều nói rằng không nhớ rõ số hiệu do tất cả giấy tờ đã cháy và chìm.

Trong cả buổi sáng cùng ngày, mặc dù khẩn trương xác minh lai lịch du thuyền bị cháy, cán bộ chiến sĩ Trạm CSGT Rạch Tra thuộc Phòng CSGT Công an TP.HCM cũng không thể nắm được số hiệu và buộc phải ghi chú là "tàu chở khách không rõ ký hiệu".

img

Hiện trường vụ cháy chiếc du thuyền do Công ty T - Yacht điều hành. Nhiều người hét lớn và bỏ chạy vì sợ du thuyền phát nổ.

Đến cuối buổi làm việc với các cơ quan chức năng, ông Trần Khánh Thiện, Giám đốc công ty TNHH du thuyền T-Yacht cho biết phương tiện mang số hiệu SG - 8797.

Qua đối chiếu dữ liệu, đại diện Chi cục Đăng kiểm 6 (Cục đăng kiểm) cho biết phương tiện SG - 8797 không hề có thông tin trên hệ thống. Đồng nghĩa với việc, phương tiện này chưa hề được đăng kiểm hoặc đã hết đăng kiểm nhiều năm trước.

Điều này khiến nhiều người nghi ngại về việc có khả năng Công T-Yacht đã đem 1 du thuyền không đủ điều kiện đảm bảo an toàn kỹ thuật ra vận hành với các tour sang chảnh bậc nhất tại TP.HCM, coi thường tính mạng của hàng trăm du khách đã mua tour.

Chủ sở hữu thực sự của du thuyền này là ai? Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.