Quốc tế

Thông tin bất ngờ về "Messi Lào" sắp đối đầu đội tuyển Việt Nam

08/11/2018, 08:03
image

"Messi Lào" Soukaphone Vongchiengkham đã từng khoác áo nhiều CLB Thái Lan và có thể sang thi đấu ở V-League vào năm tới.

vongchiengkham

Thông tin bất ngờ về "Messi Lào" sắp đối đầu đội tuyển Việt Nam

19h30 hôm nay 8/11, Đội tuyển Việt Nam sẽ ra quân ở AFF Cup 2018 gặp đội tuyển Lào trên sân vận động quốc gia Lào. Đối chủ nhà Lào không phải là đội bóng mạnh nhưng không phải không có những cá nhân đáng chú ý.

Soukaphone Vongchiengkham là một trong số đó. Cầu thủ này nhỏ người nhưng có kỹ thuật khéo léo, được người hâm mộ nước này gọi bằng cái tên trìu mến: "Messi Lào".

Vongchiengkham đã khoác áo đội tuyển Lào từ năm 2010 đến nay. Anh đã có 40 lần thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia, ghi được 12 bàn thắng.

Đáng chú ý, Vongchiengkham đã từng nhiều lần khoác áo các CLB Thái Lan. Ngoài CLB Sisaket mà tiền vệ này đang đầu quân, trước đó anh đã từng thi đấu cho Krabi, Phitsanulok, Saraburi.

“Tôi từng thi đấu bên Thái Lan, đã gặp rất nhiều đối thủ to con nên quen. Thể hình kém đối thủ không phải là vấn đề. Quan trọng là phải phấn đấu để thắng chính mình”, Vongchiengkham nói về vấn đề thể hình hạn chế trước trận gặp Việt Nam.

Đặc biệt, Vongchiengkham bất ngờ tiết lộ, sang năm có thể anh sẽ đá V-League bởi đã nhận được đề nghị của Viettel, đội bóng mới giành quyền lên hạng.

Messi Lào cũng cho biết không xa lạ với bóng đá Việt Nam. “Mới đây tôi có sang Việt Nam xem vài trận đấu. Cầu thủ Việt Nam tôi nể nhất là đội trưởng Việt Nam, Văn Quyết, người có kinh nghiệm, kỹ thuật và tư duy chơi bóng xuất sắc. Vongchiengkham tiết lộ từng theo dõi Công Vinh khi còn nhỏ và cũng biết tiền đạo Công Phượng – người cũng được gán biệt danh là “Messi” như anh.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.