Pháp luật

Thông tin bất ngờ về nghi phạm vụ cướp chấn động Hà Tĩnh

10/05/2018, 18:28

Theo một người hàng xóm thì Kiên hiền lành như cục đất và học giỏi.

anh1_cznn

Nghi phạm Lê Đình Kiên

Chiều ngày 10/05, PV. Báo Giao thông có mặt tại nhà Lê Đình Kiên (29 tuổi, trú tại tổ dân phố Nhật Tân, xã Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh) – nghi phạm đột nhập vào ngôi nhà số nhà 33, đường Tôn Thất Thuyết, phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh, khống chế 6 người thân của chị T.H.Q để cướp tiền, vàng sáng ngày 09/05.

Theo quan sát và tìm hiểu, Kiên sống với bố mẹ trong một ngôi nhà cấp 4 khá khang trang. Tuy nhiên, thời điểm PV. có mặt, cổng ngoài nhà khóa trái, gọi thì không có ai lên tiếng.

Trao đổi, một người hàng xóm gần nhà Kiên cho biết: Bình thường ở nhà, Kiên rất hiền lành, ngoan ngoãn và rất yêu thương bố mẹ. “Gia đình Kiên chỉ có 2 anh em trai và Kiên là anh trai đầu trong gia đình. Cả 2 anh em đều học giỏi, Kiên đi du học ở Trung Quốc khoảng 7 - 8 năm nay. Hàng năm, cứ đến dịp nghỉ hè là thấy Kiên về nhà”, người hàng xóm nói và cho biết thêm Kiên vốn  hiền như cục đất nên khi nghe tin Kiên cầm hung khí xông vào nhà cướp của bị bắt thì cả xóm ai cũng bàng hoàng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, sáng ngày 09/05, một thanh niên đã xông vào nhà số 33, đường Tôn Thất Thuyết (Phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh). Tại đây, tên cướp đã dùng dao khống chế các con tin là người thân của chị T. H. Q. để lấy tiền, vàng.

Táo tợn hơn, tên cướp còn bắt chị Q. ra ngân hàng rút thêm tiền đưa về cho hắn. Qúa trình đi rút tiền, chị Q. đã bí bật “mật báo” cho bố đẻ là thiếu tướng Trần Công Trường - Phó cục trưởng Cục An ninh mạng, Bộ Công an đang có lịch công tác tại Hà Tĩnh.

Nhận tín hiệu của con gái, thiếu tướng Trường đã cùng 2 cán bộ của Phòng CSGT Hà Tĩnh tới nhà chị Q. tước hung khí, khống chế tên cướp, giải cứu 6 con tin.

Bước đầu, cơ quan Công an xác định, kẻ cướp trên là Lê Đình Kiên (29 tuổi, trú tại phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh). Kiên hiện là thạc sĩ, đang du học ở Trung Quốc, tranh thủ về hè thì y gây án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.