An ninh hình sự

Thông tin bất ngờ về người tu hành đập vỡ kính ô tô vì xin vượt không được

10/09/2019, 16:34

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đắk Lắk cho biết, thầy Truyền được chẩn đoán bị “Tâm thần phân liệt” đang trong giai đoạn điều trị...

img
Hiện trường chiếc xe ô tô bị thầy Thành đập bể.

Chiều 10/9, Đại đức Thích Nguyên Huân, Trưởng ban Thông tin truyền thông Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh Đắk Lắk cho biết, GHPG Việt Nam đã yêu cầu báo cáo trường hợp thầy Lê Văn Thành (pháp danh Minh Truyền) đập bể kính ô tô của người đi đường vì không cho vượt. Hiện GHPG tỉnh Đắk Lắk đang thu thập thông tin để làm báo cáo.

“Việc thầy Minh Truyền đập phá ô tô của người đi đường là sai nhưng cũng tìm hiểu nguyên nhân sâu xa trong đó. Thầy Truyền được chẩn đoán bị “Tâm thần phân liệt” đang trong giai đoạn điều trị. Trước đây, thầy Truyền uống thuốc điều trị đã tạm ổn nhưng thời gian gần đây bệnh tái phát. Có thể đây là nguyên nhân khiến thầy Truyền có hành động không đúng”, đại đức Thích Nguyên Huân nói.

Cũng theo đại đức Thích Nguyên Huân, sáng nay GHPG tỉnh Đắk Lắk đã đưa thầy Minh Truyền xuống Bệnh viện tâm thần Đắk Lắk điều trị. Khi đưa đi thầy Truyền đi, thầy không tuân thủ mà còn chống đối.

img
Thầy Thành tại cơ quan công an.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, vào khoảng 10h30 phút ngày 9/9, ông Thành điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Tất Thành hướng theo hướng từ vòng xoay cây số 3 đi về Trung tâm ngã 6 TP Buôn Ma Thuột. Khi ông Thành đi đến đoạn đường Nguyễn Tất Thành giao với đường Ama Khê, lúc này ông Thành bật xi - nhan bên trái xin vào làn đường ô tô để vượt một chiếc xe phía trước. Cùng lúc này, anh Nguyễn Quang Nhật (37 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột) điều khiển xe ô tô đi phía sau và bấm còi, không cho vượt. Đúng lúc này, xe anh Nhật dừng đèn đỏ, ông Thành đi lại đề nghị anh Nhật phải xuống xe xin lỗi nhưng anh Nhật không đồng ý. Bực tức, ông Thành dùng cây gậy tre mang theo phang nhiều cái vào xe con của anh Nhật. Hậu quả, làm chiếc xe ô tô của anh Nhật bị gãy 1 gương chiếu hậu, vỡ 2 tấm kính cửa xe, hư hỏng 1 nẹp kính cửa xe. Đập xong, ông Thành chạy xe máy về lại Chùa Sắc Tứ Khải Đoan.

Sáng cùng ngày, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết, sau khi nắm thông tin vụ việc, công an đã làm việc với ông Thành để làm rõ hành vi “Cố ý hủy hoại tài sản”. Hiện Công an đã cho nhà chùa bảo lãnh người này về, sau khi có kết quả giám định thiệt hại, sẽ tiếp tục xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.