Thời sự

Thông tin bất ngờ về nữ bệnh nhân 34 ở Bình Thuận

15/03/2020, 12:55

Nữ bệnh nhân số 34 rất phức tạp, có quan hệ làm ăn, giao dịch với nhiều người nhiều nơi nên khả năng lây lan bệnh cho nhiều người khác cao.

img
Quang cảnh cuộc họp của Bộ Y tế với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận sáng 15/3.

Sáng nay (15/3), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác đã họp với lãnh đạo Bình Thuận bàn về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết trong 82 mẫu này có 81 mẫu là của những người tiếp xúc gần (F1) với 9 bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Bình Thuận. Mẫu còn lại là của bệnh nhân 34 ĐTLT, người đến nay đã lây lan bệnh cho 10 người ở Bình Thuận và TPHCM nên yêu cầu Bình Thuận phải tập trung sàng lọc F1 (tiếp xúc gần), F2 (tiếp xúc xa) để cách ly hiệu quả, không được để lây lan cho cộng đồng và lây lan cho nhân viên ngành y tế. Về điều tra dịch tễ các nguồn lây bệnh từ các bệnh nhân... Cả 81 trường hợp mẫu bệnh mà Bình Thuận vừa gửi cho Viện Pateur Nha Trang đều đã cho kết quả âm tính.

Thứ trưởng cho rằng, Bình Thuận có bệnh nhân số 34 rất phức tạp, là một doanh nhân, nên bệnh nhân này có quan hệ làm ăn, giao dịch nhiều người, nhiều nơi; khả năng lây lan bệnh cho nhiều người là rất cao. Đây là điều Bộ Y tế rất quan ngại, nên đề nghị Bình Thuận phải hết sức chú ý phải tìm hết người đã tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34 để khoanh vùng và cách ly triệt để, ngăn chặn lây lan.

img
Hai tuyến đường trung tâm TP Phan Thiết bị cách ly.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận, cho đến chiều tối qua (14/3), Bình Thuận ghi nhận được 203 người thuộc diện F1, 761 người thuộc diện F2. Tất cả đã được cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Bình Thuận hiện đang thiếu điều kiện cơ bản về nhân lực, cơ sở vật chất nếu dịch còn tăng cao và đề nghị Bộ Y tế sớm công nhận phòng xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận đủ điều kiện an toàn sinh học để có thể tự xét nghiệm độc lập và công bố kết quả các mẫu.

Sáng cùng ngày 15/3, ngành y tế Bình Thuận đã kích hoạt cơ sở cách ly tập trung thứ 3 là Trường quân sự địa phương ở xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.