Chất lượng sống

Thông tin bất ngờ vụ 2 thanh niên thiệt mạng khi tắm sông

08/08/2018, 18:15

Trước khi bị dòng nước nhấn chìm, một trong hai nạn nhân đã kịp cứu 2 người khác đưa vào bờ

anh1 (5)

Hai người may mắn được sinh viên Trần Thiện Khiêm cứu. Ảnh CTV

Ngày 8/8, liên quan đến vụ một nhóm thanh niên tắm sông và không may 2 người đã thiệt mạng, những người có mặt tại hiện trường cho hay, trước khi thiệt mạng, một trong hai nạn nhân đã kịp cứu 2 người bạn đi cùng thoát khỏi tử thần và khi bơi ra cứu người thứ 3 thì không may bị dòng nước nhấn chìm.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, khoảng 14h ngày 4/8, người dân nuôi cá bè trên sông Tiền (thuộc thủy phận xã đồng Phú) nhận được thông tin nhờ giúp đưa hai người bị đuối nước đi bệnh viện cấp cứu.

Khi người này ra đến nơi thì thấy có một nhóm thanh niên hơn 10 người và anh 2 thanh niên đang nằm bất động.

Mọi người lập tức đưa 2 người bị nạn đi cấp cứu, tuy nhiên cả hai đã tử vong trước khi đến bệnh viện. 2 nạn nhân được xác định là anh Trần Thiện Khiêm (21 tuổi) và Phan Vũ Lợi (20 tuổi, cùng ngụ tỉnh Vĩnh Long), cả hai đều là sinh viên của Trường Đại học Cửu Long.

Theo lời chị T.M.N. (21 tuổi, sinh viên Trường Đại học Cửu Long, ngụ huyện Long Hồ), một trong những người có mặt tại hiện trường kể lại, khoảng 13h ngày 4/8, chị cùng nhóm bạn trong nhóm sinh viên tình nguyện của trường gồm: N.T.H. (19 tuổi, sinh viên Trường Đại học Cửu Long, ngụ huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long), Lợi, Khiêm và 10 người khác rủ nhau qua nhà một người bạn ở xã An Bình (huyện Long Hồ) chơi. Người bạn này đã dùng ghe chở cả nhóm ra bãi bồi gần bè nuôi cá trên sông Tiền (thuộc xã Đồng Phú) bắt chem chép và tắm sông.

Khi nước sông bắt đầu chảy mạnh và dâng cao, cả nhóm di chuyển vào gần bờ. “Trong lúc di chuyển tôi bị hụt chân ở chỗ sâu và được 2 bạn nam trong nhóm cứu được và đẩy vào gần bờ nhưng vẫn bị hụt chân. Ngay lúc đó anh Khiêm đã bơi ra kéo tôi vào bờ, trên đường kéo tôi vào thì nghe gần đó chị N. cùng bị đuối nước kêu cứu. Thấy vậy Khiêm đã kéo tôi di chuyển đến chỗ N. và đưa vai cho N. đó bám vào và đưa hai em vào bờ an toàn”, chị N. kể lại.

Cũng theo lời chị N., cùng bị hụt chân giống mình còn có Lợi và một thanh niên khác. Nên sau khi đưa được chị N. và H. vào bờ anh Khiêm đã bơi ra để cứu Lợi, còn nam thanh niên kia thì được hai người khác bơi ra đưa vào bờ.

Tuy nhiên do dòng chảy quá mạnh nên anh Khiêm và Lợi bị dòng nước nhấn chìm.

Thấy vậy, cả nhóm liền hô hoán người dân đến ứng cứu. Sau khi đưa được hai người vào bờ, Lợi và Khiêm được đưa đi bệnh viện cấp cứu tuy nhiên cả hai đã tử vong trước đó.

“Lúc đó mà không có Khiêm thì chắc giờ tôi không còn ngồi đây được rồi”, chị N. thất thần.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Thanh Vũ, Phó Trưởng phòng quản lý công tác sinh viên, Trường Đại học Cửu Long, thông tin, nhà trường đã nắm được sự việc đau lòng nói trên và đã cử người đến gia đình của người không may để thăm hỏi, động viên và chia sẻ mất mát.

Theo ông Vũ,  hiện Trường Đại học Cửu Long đang làm tờ trình đề nghị xét khen thưởng danh hiệu “Tuổi Trẻ Dũng Cảm” cho anh Khiêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.