Xã hội

Thông tin bất ngờ vụ cháy xe chở nhớt trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương

05/05/2022, 11:17

Khi chở xăng dầu xe phải được thiết kế bồn, đáp ứng những quy chuẩn và quy trình kỹ thuật, còn chiếc xe trong vụ cháy là xe tải...

Như Báo Giao Thông đã thông tin, khoảng đầu giờ chiều ngày 4/5, xe tải biển số 65C-023.42 chở dầu nhớt đã tự bốc cháy dữ dội trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, tại Km37+550 (địa phận tỉnh Long An), gây ra cháy lớn mặt đường và ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

img

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Hồng Đào

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe tải có biển số đăng ký 65C-023.42, biển số nền vàng, nhãn hiệu: HYUNDAI, sản xuất năm 2006 tại Hàn Quốc, thuộc kiểu loại xe tải thùng có mui, được chở tối đa 2 người (kể cả người lái) và 19,75 tấn hàng.

Chủ xe theo giấy đăng ký mang tên Lê Thị Tuyết Hoa, địa chỉ tại số 25 đường Tân Trào, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Phương tiện được đăng kiểm và cấp chứng nhận kiểm định lần gần nhất vào ngày 30/3/2022 tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 62-02D Long An và có thời hạn đến ngày 29/9/2022.

Trong sáng 5/5, PV đã tìm đến địa chỉ số 25 Tân Trào, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ để tìm hiểu thêm vụ việc. Tại địa chỉ này là... một cửa hàng kinh doanh các mặt hàng điện tử.

Một người đàn ông là chủ cửa hàng cho biết, ông thuê mặt bằng căn nhà này để kinh doanh mua bán đã 8 năm nay. Còn chủ nhà (bà Hoa) thì sống ở đường Võ Văn Kiệt. Trước giờ ông chỉ thuê nhà, còn bà Hoa làm nghề gì thì không rõ.

Cũng trong sáng nay, PV đã gọi điện vào số của bà Hoa để hỏi thêm thông tin, nhưng khi vừa nghe xưng là PV thì bà Hoa tắt máy.

Ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ cho biết: Về nguyên tắc, xe chở xăng dầu... được phép di chuyển trên đường cao tốc, nhưng phải đảm bảo đầy đủ các quy định, tiêu chuẩn về vận chuyển xăng dầu.

Khi chở xăng dầu... xe phải được thiết kế bồn, đáp ứng những quy chuẩn và quy trình kỹ thuật theo Nghị định 83 của Chính phủ. Trong khi đó, xe của bà Hoa là xe tải thùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.