Giáo dục

Thông tin bất ngờ vụ học sinh không biết đọc bị ép lên lớp 2

30/10/2019, 17:25

Em Q. hiện đã đến trường học bình thường và đã được chuyển lớp để đảm bảo cho việc học tập không bị ảnh hưởng.

img
Trường Tiểu học “B” thị trấn Phú Hòa

Ngày 30/10, liên quan đến thông tin học sinh không biết đọc bị ép lên lớp 2, ông Lê Văn Cầu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học “B” thị trấn Phú Hòa (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), thông tin sáng nay em Q. đã đến trường đi học bình thường.

Cạnh đó, Ban Giám hiệu cũng đã đồng ý tạm chuyển em sang lớp khác để tiếp tục học.

Còn ông Ngô Văn Quí, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thoại Sơn cho biết, nắm bắt được thông tin, lãnh đạo Phòng và UBND thị trấn Phú Hòa đã đến gặp gia đình để nắm bắt tâm tư nguyện vọng. Hiện, ông Quí đã chỉ đạo cho Ban giám hiệu, thầy cô trường trong trường gần gũi, thân thiện hơn với Q. để em không bị mặc cảm và tự ti giúp cho việc học tập của em không bị ảnh hưởng. Riêng về năng lực học tập của Q., ông Quí khẳng định qua xác minh thực tế, năng lực học của em ở mức trung bình chứ không quá yếu.

Trước đó, trên Facebook xuất hiện một tờ đơn “xin ở lại lớp” được cho là của anh L.H.H (ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), phụ huynh của cháu Q. vừa học hết lớp 1 tại Trường Tiểu học “B” thị trấn Phú Hòa và đang học lớp 2 nhưng không biết đọc.

“Sau một năm được quý trường dạy bảo, đến nay con tôi chỉ biết đọc vài chữ cái và không thể ráp vần, không biết đọc, biết viết. Do nhà trường ép buộc phải lên lớp 2 nên cháu muốn xin ở lại lớp 1 đến khi nào biết chữ sẽ tự nguyện lên lớp 2”, nội dung tờ đơn viết.

Trao đổi với báo chí, anh H. khẳng định là không biết chữ. Nhưng qua tìm hiểu thì được biết anh này có đi học nhưng chưa hết cấp 2.

Qua làm việc với ngành chức năng anh H. cho biết trước đó, anh có tâm sự với 1 người quen về việc nghi ngờ về năng lực học tập của cháu Q. Nhưng tuyệt nhiên anh không có ký bất cứ tờ đơn nào gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo như mạng xã hội lan truyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.