Bóng đá

Thông tin bất ngờ vụ tuyển nữ Việt Nam bị "xù" nửa tỷ tiền thưởng

13/01/2020, 14:00

Sáng 13/1, Công ty Đ.G bất ngờ liên hệ với BHL tuyển nữ Việt Nam để tới trao thưởng nhưng bị từ chối.

img
Tuyển nữ Việt Nam được thưởng "khủng" cho chức vô địch SEA Games 30

Theo thông tin mới nhất, sáng 13/1, một vị lãnh đạo của Công ty cổ phần tập đoàn hóa chất Đ.G đã liên lạc với BHL đội tuyển nữ để thông báo là “đang trên đường xuống đội để trao tiền”. Tuy nhiên, BHL cho biết đội cảm ơn công ty Đ.G nhưng sẽ không nhận số tiền 500 triệu đồng này.

“Chúng tôi không chê tiền và rất trân trọng những tấm lòng và tình cảm của các doanh nghiệp. Nhưng chúng tôi vẫn bảo lưu ý kiến là xin từ chối khoản tiền của Đ.G”, một thành viên BHL cho biết.

Trước đó, ngày 16/12/2019, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố tuyển nữ Việt Nam được thưởng tất cả 22 tỷ đồng bao gồm cả tiền mặt, hiện vật và dịch vụ dành riêng cho chức vô địch môn bóng đá nữ tại SEA Games 30.

Tuy nhiên, tính đến ngày 12/1, toàn đội vẫn chưa nhận được 500 triệu đồng từ Công ty Đ.G. Nguyên nhân là vì lãnh đạo đơn vị này đưa ra đòi hỏi rất vô lý là đội phải cung cấp danh sách chia thưởng thì đơn vị mới trao tiền.

Trả lời phỏng vấn báo chí, người đứng đầu công ty thẳng thắn tuyên bố: “Tôi là người cho tiền, tôi có quyền quyết định. Tôi đề nghị công khai, anh Chung bao nhiêu, các VĐV bao nhiêu. Còn họ không tuân thủ, tôi không gửi. Tôi là người bỏ tiền ra, tôi có quyền yêu cầu. Đ.G không phải thiếu gì 500 triệu đấy, thế thôi”. Đến khi báo chí hỏi tiếp là đội nữ đã từ chối nhận khoản 500 triệu đồng, quan chức của Đ.G còn nói: "Từ chối thì thôi".

Ngay khi có thông tin "xù" thưởng, tấm ảnh trao thưởng cùng bài viết mang tựa đề: "Hóa chất Đ.G trao thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ vô địch SEA Games 30" được đăng lên trang thông tin chính thức của công ty này đã bị gỡ bỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.