Thứ Tư, 19/02/2020 22:04:05 Hotline: 0901 514 799

Thông tin BOT An Sương-An Lạc hết thời hạn thu phí là sai lệch

03/12/2018 22:32

Nhiều tài xế đã dừng xe giữa trạm BOT này để phản đối nhà đầu tư thu phí quá thời gian.

Keyword đầu tiên có dấu

Chủ đầu tư phải xả Trạm thu phí An Sương - An Lạc trước sự phản đối của các tài xế

Từ chiều 3/12 đến tối cùng ngày, nhiều tài xế điều khiển phương tiện hướng từ Thủ Đức về vòng xoay An Lạc (TP.HCM) đã dừng xe giữa trạm thu phí An Sương - An Lạc để phản đối việc chủ đầu tư dự án đã thu phí quá thời hạn.

Theo các tài xế, chủ đầu tư đã thu phí quá hạn kể từ ngày đưa đoạn đường này vào sử dụng. Theo quy định thì trạm thu phí này đã thu phí hơn 2 năm. "Chúng tôi hằng ngày qua đây mất một số tiền không hề nhỏ"  một tài xế nói.

Trước việc phản đối của tài xế, chủ đầu tư BOT An Sương - An Lạc buộc phải xả trạm, tránh ùn tắc cục bộ trên đoạn đường này.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc BOT An Sương - An Lạc cho biết việc tài xế cho rằng trạm thu phí thu quá thời gian quy định là thông tin sai lệch. Bởi dự án được triển khai có sự giám sát chặt chẽ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền chứ không phải doanh nghiệp muốn thu quá thời gian là được.

Ông Ninh thông tin thêm, BOT An Sương - An Lạc là dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 1A dài 14 km từ Ngã tư An Sương đến vòng xoay An Lạc, đi qua địa bàn quận 12, quận Bình Tân và huyện Hóc Môn. Dự án được triển khai gồm 3 giai đoạn do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO làm chủ đầu tư. Giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 831,639 tỷ đồng; đã được khánh thành thông xe ngày 25/12/2004, đưa vào khai thác thu phí hoàn vốn từ ngày 2/1/2005.

Giai đoạn 2, IDICO đầu tư dự án xây dựng bổ sung 2 nút giao thông khác mức gồm nút giao thông dùng cầu vượt, hầm chui để tránh xung đột giữa các luồng giao thông tại các điểm giao cắt giữa quốc lộ 1A với tỉnh lộ 10, tỉnh lộ 10B và dãy phân cách giữa làn xe cơ giới, xe thô sơ. Các hạng mục công trình chính của dự án này đã được hoàn thành vào ngày 30/8/2013; thời gian thu phí hoàn vốn kéo dài đến ngày 31/1/2033 và được đề xuất tăng vào đầu các năm 2018, 2023, 2028.

Ở giai đoạn 3, UBND Thành phố tiếp tục cho phép IDICO đầu tư dự án xây dựng hoàn thiện nút giao thông tại giao lộ quốc lộ 1 - hương lộ 2 (thuộc tuyến đường dự án) với tổng mức vốn 407 tỷ đồng. Thời gian kết thúc thu phí là ngày 31/1/2033.

Sỹ Đồng