Xã hội

Thông tin "cả trường nghỉ học vì 1 học sinh bị ho, sốt" không chính xác

05/03/2020, 14:47

Nam sinh H.V.Đ trường THPT Hà Văn Mao đang được cách ly do có biểu hiện ho sốt. Tuy nhiên, thông tin cả trường nghỉ học là không chính xác.

img
Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 bác thông tin cả trường THPT Hà Văn Mao nghỉ học sau khi có 1 học sinh ho, khó thở và sốt

Ngày 5/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Bá Thước (Thanh Hóa) đã có báo cáo nhanh về trường hợp em H.V.Đ học sinh trường THPT Hà Văn Mao đang được cách ly do có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Theo em Đ. kể lại, em có tiếp xúc với người chú (không cùng nhà) là anh H.V.D (30 tuổi, huyện Bá Thước) đi xuất khẩu lao động ở Kyoto - Nhật Bản trở về từ ngày 24/02/2020. Anh D. đã được cán bộ Trạm y tế xã hướng dẫn theo dõi, giám sát, tự cách ly tại nhà. Hiện tại sức khỏe anh D. và cả nhà không ho, không sốt.

Chiều ngày 03/3/2020, Đ. đi đám cưới ở huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) trên đường về thì bị mưa; đến khoảng 21h05 cháu Đ. thấy đau đầu, không sốt và đã tự uống 01 viên thuốc Panadol rồi đi ngủ.

Sáng ngày 4/3/2020, Đ. đến trường đi học kêu đau đầu, đau họng, thân nhiệt 38 độ C. Ngay sau đó, nhà trường tạm cho Đ. nghỉ học và thông báo cho gia đình đưa em lên Bệnh viện đa khoa Bá Thước thăm khám điều trị tại khu cách ly Bệnh viện đa khoa Bá Thước. Lúc vào viện, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, ho nhẹ, không khó thở, đau đầu nhẹ, không sốt (nhiệt độ 37 độ C), nghẹt mũi. Qua xét nghiệm máu và chụp X-Quang cho thấy các chỉ số bình thường.

Theo Ban chỉ đạo huyện Bá Thước, sau khi nắm bắt tình hình đã yêu cầu chính quyền xã phối hợp với nhà trường tổ chức phun khử khuẩn tất cả các lớp học, nhà hiệu bộ của nhà trường Hà Văn Mao (34 phòng) và 02 nhà vệ sinh, bằng dung dịch CloraminB 0,5%.

Cũng theo nguồn tin, thông tin nhà trường cho học sinh toàn trường (khoảng 1.000 học sinh) nghỉ học buổi sáng ngày 04/3/2020 là chưa chính xác. Trường THPT Hà Văn Mao đã xin ý kiến lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cho lớp 11A5 tạm nghỉ học trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm của cháu Đ., học sinh tự cách ly và theo dõi tại nhà; còn các lớp khác vẫn tiếp tục học bình thường.

Hiện tại sức khỏe mọi người trong hai gia đình nhà anh D., em Đ. đều khỏe mạnh, bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.