Chất lượng sống

Thông tin chính thức vụ bé sơ sinh tử vong ở Quảng Ninh

10/08/2017, 21:03

Trung tâm Y tế Móng Cái đã có báo cáo chính thức vụ bé sơ sinh tử vong gửi Sở Y tế Quảng Ninh

105152-bv-dk-mong-cai

Trung tâm Y tế TP. Móng Cái thông tin vụ trẻ sơ sinh tử vong 

Trung tâm Y tế Móng Cái vừa có báo cáo chính thức vụ bé sơ sinh tử vong gửi Sở Y tế Quảng Ninh. Theo đó, khoảng 23h24" ngày 31/7, tại khoa Nhi, Trung tâm Y tế Tp. Móng Cái đã tiếp nhận và điều trị một bé trai sơ sinh tên Đoàn Gia Hưng (khu 3, Phường Hải Hòa, Tp. Móng Cái,Tỉnh Quảng Ninh).

Theo báo cáo, bé Hưng là con thứ nhất của anh Đoàn Văn Quyết và chị Lý Thị Bích Phương cùng trú tại địa chỉ trên. Bé đẻ thường tại khoa Sản Trung tâm Y tế Tp. Móng Cái được 2,7kg; lúc sinh mẹ mang thai 35 tuần.

Sau 10 giờ sinh, cháu xuất hiện tình trạng bú kém, ăn hay nôn trớ. Nhận được phản ánh của gia đình, bác sỹ trực đã tiếp nhận và chuyển Bệnh nhân vào khoa Nhi điều trị với chẩn đoán: nhiễm khuẩn sơ sinh. Sau khi vào khoa, cháu Hưng được điều trị bằng kháng sinh; đặt sonde dạ dày, nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch và được chăm sóc, theo dõi sát tại phòng sơ sinh.

Bác sĩ Đỗ Trường Giang, Trưởng khoa Nhi, Trung tâm Y tế Tp. Móng Cái cho biết, các ngày sau, bé thở đều, môi hồng, da hồng, thóp không phồng, bú nuốt chậm. Các chỉ số sinh tồn bình thường.

Tuy nhiên, ngay ngày hôm sau, gia đình bé Hưng đã gặp bác sỹ Giang xin cho cháu vào tuyến trong điều trị. Lúc này, bác sỹ Giang đã giải thích tình trạng bệnh của cháu với gia đình và đến ngày 4/8, Khoa Nhi đã chuyển Bệnh nhân vào Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ninh điều trị tiếp thì 4 ngày sau, cháu bé đã tử vong.

Trung tâm Y tế TP. Móng Cái đã liên hệ với Bệnh viện Sản Nhi (qua điện thoại) được biết bệnh nhân tử vong với chẩn đoán: Xuất huyết não, màng não, viêm phổi đa kháng thuốc.

Chiều ngày 8/8, gia đình cháu Hưng đã lên khoa Nhi gặp bác sỹ Giang, bức xúc việc bác sỹ Giang không cho bệnh nhân chuyển viện. Lúc này, Trung tâm Y tế đã mời người nhà bệnh nhân lên hội trường làm việc và hẹn trả lời sau một tuần.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm Y tế Móng Cái cũng đã gặp gia đình chia buồn, động viên; đồng thời, thành lập hội đồng chuyên môn xem xét toàn bộ sự việc và yêu cầu khoa Nhi và các cá nhân liên quan viết bản tường  trình. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.