An ninh hình sự

Thông tin chính thức vụ CSGT Tuyên Quang bắn vào đầu nam thanh niên

02/07/2016, 11:15

Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đã thông tin chính thức vụ việc với PV báo Giao thông.

ban-dan-2-1467366010

Nam thanh niên bị thương sau khi có hành vi chống đối người thi hành công vụ ở Tuyên Quang

Liên quan đến thông tin CSGT TP. Tuyên Quang sử dụng súng bắn vào đầu một nam thanh niên gây chấn thương, Đại tá Phạm Văn Giáp, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang, Thủ trưởng cơ quan điều tra đã thông tin cụ thể, chính thức với PV Báo Giao thông.

Theo đó, Đại tá Giáp xác nhận, vào chiều 30/6, trên địa bàn TP. Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang) có xảy ra căng thẳng giữa cán bộ, chiến sỹ của đội CSGT thuộc Công an thành phố đang làm nhiệm vụ kiểm soát giao thông với một nam thanh niên khiến người này bị thương nhẹ. Hiện Công an tỉnh đã thụ lý và đang tích cực điều tra, làm rõ và nguyên nhân vụ việc.

“Cơ quan điều tra của Công an tỉnh đã tiếp cận, tiến hành điều tra vụ việc và hiện chưa có kết luận điều tra. Tuy nhiên, quan điểm của chúng tôi là ai sai, ai đúng đều xử lý nghiêm, không bênh vực. Việc chiến sỹ CSGT sử dụng súng bắn đạn cao su được xem như một công cụ hỗ trợ quá trình làm nhiệm vụ chứ không thể nói là vũ khí quân dụng nào được. Cơ quan điều tra sẽ làm rõ tình huống sử dụng công cụ hỗ trợ để làm nhiệm vụ của chiến sỹ CSGT có đúng quy trình không. Tuy nhiên, căn cứ theo diễn biến của vụ việc, lực lượng chức năng có cơ sở khẳng định nam thanh niên đã có biểu hiện chống đối người thi hành công vụ”, Đại tá Giáp cho biết.

Đại tá Giáp cũng cho biết thêm, chiến sỹ CSGT liên quan đến vụ việc, cơ quan điều tra đã yêu cầu viết bản tường trình, tạm nghỉ làm nhiệm vụ bên ngoài để phối hợp với cơ quan điều tra, làm rõ vụ việc.

Về tình trạng sức khỏe của nam thanh niên, người này trên Phương và chỉ bị thương nhẹ ở phần ngoài da. Hiện Công an tỉnh đã lấy lời khai của người này phục vụ cho công tác điều tra.

Trước đó, ngày 1/7 trên mạng xã hội xuất hiện video có đăng tải nội dung một nam thanh niên nằm dưới đất với vết thương trên đầu. Theo thông tin thì nguyên nhân là nam thanh niên trên bị một chiến sỹ thuộc Đội CSGT TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang dùng súng bắn vào đầu.

Theo đó, nhiều người chứng kiến vụ việc cho biết, trong lúc đang làm nhiệm vụ, Tổ công tác thuộc Đội CSGT TP. Tuyên Quang phát hiện một người dân đi xe máy vi phạm giao thông. Ngay lập tức, Tổ công tác của Đội CSGT đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra và xử lý. Tuy nhiên, lấy lý do đây là xe mượn nên người vi phạm này đã gọi điện cho nam thanh niên chủ xe đến giải quyết.

Sau khi người vi phạm này rút điện thoại gọi cho ai đó, chỉ ít phút sau, một nam thanh niên khác đến và nói rằng mình là chủ phương tiện nên có quyền mang về. Trước yêu cầu bất hợp lý của thanh niên lạ mặt, Tổ công tác không chấp nhận và kiên quyết giữ xe vì đây là xe vi phạm. Thay vì chấp hành theo quy định thì nam thanh niên này tỏ ra hùng hổ và tranh cãi gay gắt với các cán bộ CSGT. Sau khi nam thanh niên có hành vi chống trả lực lượng chức năng, một chiến sỹ CSGT đã nổ súng, nam thanh niên ôm đầu ngã xuống đất.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin vụ việc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.