Hạ tầng

Thông tin chính thức vụ rơi dầm cầu trên đường Trần Duy Hưng

11/03/2016, 10:23

Do xe chở dầm đứng ở vị trí khó khăn nên bị nghiêng mâm quay làm dầm đổ xuống mặt đường.

roi-dam-cau-nguyen-chanh-hoangminhgiam

Do xe chở dầm đứng ở vị trí khó khăn nên bị nghiêng mâm quay làm dầm nghiêng xuống mặt đường

Tổng công ty Thăng Long vừa lên tiếng về vụ đổ nghiêng dầm khi lao lắp tại dự án Nút giao cầu vượt Nguyễn Chánh – Hoàng Minh Giám.

Theo đó, Tổng công ty Thăng Long làm thầu phụ chỉ định thi công trụ cầu (không bao gồm phần sản xuất, lắp đặt dầm cầu). Trụ cầu thi công xong đã bàn giao lại để nhà thầu chính thi công lắp đặt dầm thép.

Khi nhà thầu chính lắp đặt dầm thép xảy ra vụ việc như sau: Dầm đựợc chuyển đến công trường hạ tạm xuống đường để đưa vào vị trí cẩu lắp, do xe chở dầm đứng ở vị trí khó khăn nên bị nghiêng mâm quay làm dầm đổ xuống mặt đường.

Theo Tổng công ty Thăng Long, mặc dù không phải là đơn vị thi công hạng mục này, nhưng ngay khi xảy ra vụ việc Tổng công ty Thăng Long đã hỗ trợ nhà thầu chính tiếp tục thi công lao lắp dầm vào vị trí an toàn.

SAM_9542
Dầm cầu đã được lắp dựng ổn định trên trụ cầu                   Ảnh: Anh Thiện

Trong một diễn biến có liên quan, chủ đầu tư Dự án là Ban quản lý Dự án Thăng Long trong báo cáo vừa gửi Bộ GTVT sáng nay cho rằng, mặc dù dầm bị nghiêng khi hạ tạm xuống mặt đường nhưng cẩu vẫn giữ chắc chắn nên không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như kích thước hình học của dầm. Nhà thầu thi công cam kết chịu mọi trách nhiệm về chất lượng và an toàn cho nhịp dầm P2-P3 đã lắp dựng, cam kết không để xảy ra hiện tượng này cho các nhịp tiếp theo.

Dự án Nút giao cầu vượt Nguyễn Chánh – Hoàng Minh Giám thuộc Gói thầu số 4 xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh, hạng mục điều tiết giao thông, đảm bảo giao thông cho Nút giao Trung Hòa thuộc dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 3, TP. Hà nội đoạn Mai Dịch Bắc Hồ Linh Đàm giai đoạn 2. Chủ đầu tư là Ban quản lý Dự án Thăng Long.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.