Quốc tế

Thông tin "choáng váng" về bản quyền World Cup 2018 ở Việt Nam

03/06/2018, 07:17
image

FIFA xác nhận, Việt Nam là quốc gia duy nhất trên thế giới chưa có bản quyền phát sóng World Cup 2018.

world-cup

Thông tin ‘choáng váng’ về bản quyền World Cup 2018 ở Việt Nam

Hôm qua 2/6, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã công bố danh sách các Quốc gia và vùng lãnh thổ đã sở hữu bản quyền World Cup 2018. Đáng chú ý, trong tổng 219 nước có tên trong danh sách được FIFA công bố, Việt Nam vẫn bị bỏ trống, đồng nghĩa với việc chưa có đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình. 

Đây là thông tin khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam “choáng váng”. Giải đấu chỉ còn 11 ngày nữa là khởi tranh nhưng vấn đề bản quyền vẫn chưa được giải quyết xong.

ban-quyen-World-Cup-2018

Việt Nam là quốc gia duy nhất chưa có bản quyền World Cup đến thời điểm hiện tại

Trong những ngày vừa qua, Đài truyền hình Việt Nam VTV đã nỗ lực đàm phán bản quyền truyền hình cho VCK World Cup 2018. Mọi thứ tưởng chừng như khả quan khi phía Infront Sports & Media sẵn sàng giảm số tiền bán bản quyền cho Việt Nam xuống còn 6 triệu USD dù ban đầu họ đòi tới 18 triệu USD.

Thế nhưng, VTV vẫn cho rằng, số tiền 6 triệu USD này quá cao. Đài truyền hình của Việt Nam muốn giảm mức giá xuống chỉ còn 3-4 triệu USD - ngang bằng với mức giá mà họ từng chi cho World Cup 2014.

PV Báo Giao thông đã nhiều lần liên lạc với ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng Ban thư ký biên tập VTV và đều được trả lời: "VTV vẫn chưa hoàn thành xong việc đàm phán bản quyền World Cup. Ngay khi hoàn thành, chúng tôi sẽ thông báo rộng rãi tới khán giả. Còn bây giờ thì chưa".

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về bản quyền World Cup 2018.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.