Bóng đá

Thông tin chưa từng tiết lộ về thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn

18/02/2021, 08:09

HLV thủ môn Nguyễn Chí Công mới đây đã tiết lộ lý do khiến Thanh Hóa không thể ký kết hợp đồng với thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn.

img

Thủ môn Filip Nguyễn từng có thời gian thử việc tại CLB Thanh Hóa

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn từng có thời gian thử việc trong màu áo CLB Thanh Hóa vào hồi tháng 8/2016, tuy nhiên anh đã không được đội bóng xứ Thanh ký hợp đồng.

Trong chia sẻ cách đây không lâu, HLV thủ môn Nguyễn Chí Công (Thanh Hóa) đã tiết lộ lý do. Cụ thể, theo ông Công, đội bóng không ký hợp đồng với Filip Nguyễn hoàn toàn vì vấn đề pháp lý.

Bố của thủ môn Việt kiều này đã đánh mất nhiều giấy tờ liên quan nên việc làm thủ tục xin quốc tịch gặp nhiều khó khăn. Điều đó cũng hoàn toàn giống với những rắc rối khi VFF liên hệ để nhập tịch cho Filip Nguyễn thời gian qua.

Ngoài ra, ông Công cũng chỉ ra khó khăn khiến Filip Nguyễn không thành công ở Thanh Hoá: “Tôi nghĩ rào cản lớn nhất lớn nhất của Filip Nguyễn là vấn đề thời tiết. Khi ở châu Âu, Filip Nguyễn thường ra sân thi đấu lúc nhiệt độ môi trường khá thấp.

Thế nhưng, cậu ấy đến Việt Nam khi mà thời tiết đang khá nóng nực. Có những ngày, nhiệt độ lên đến 30 độ C, khiến thể lực của Filip Nguyễn tụt giảm rất nhanh. Cậu ấy cần có thời gian để thích nghi”.

Về phần mình, sau khi trở lại châu Âu, nỗ lực và phong thái chuyên nghiệp giúp Filip Nguyễn từng bước gặt hái thành công trong màu áo Slovan Liberec. Mùa giải 2020, anh còn được bầu là thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG CH Czech.

Mùa giải năm nay, Filip Nguyễn cũng lần đầu được dự Europa League nhưng Slovan Liberec của anh cũng đã phải sớm dừng bước ngay từ vòng bảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.