Xã hội

Thông tin cụ bà 82 tuổi đói khát giữa dịch Covid-19 không chính xác

10/04/2020, 10:49

Công an điều tra Facebook đăng thông tin bịa đặt về hoàn cảnh cụ bà 82 tuổi đói khát giữa mùa dịch bệnh Covid-19.

img
Thông tin và hình ảnh bịa đặt được đăng tải trên mạng xã hội Facebook.

Sáng 10/4, bà Ngô Lan Anh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận: Nội dung thông tin đăng tải trên mạng xã hội Facebook về hoàn cảnh cụ bà Nguyễn Thị Tư (82 tuổi, trú tại thôn 3, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn), neo đơn, đói kém giữa mùa dịch bệnh Covid-19 là hoàn toàn sai sự thật.

“UBND xã thường xuyên rà soát các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để kịp thời quan tâm, hỗ trợ. Sau khi có thông tin trên, ngày 9/4, tôi đã chỉ đạo tiếp tục rà soát nhưng không có trường hợp nào như thông tin đăng trên Facebook. Tôi chịu trách nhiệm nếu để người dân rơi vào hoàn cảnh khó khăn như vậy. Đặc biệt hiện đang trong thời điểm chống dịch Covid-19 với tinh thần không để ai bỏ lại phía sau. Tôi khẳng định lần nữa, Công an đã xác minh trên địa bàn thôn 3 cũng như toàn xã không có trường hợp nào như vậy và thông tin trên là sai sự thật. Hiện, Công an xã đã báo cáo sự việc lên Công an huyện để xử lý”, bà Lan Anh khẳng định.

img
Toàn bộ nội dung bịa đặt được Facebook chia sẻ.

Cũng theo bà Ngô Lan Anh, bài này thời điểm 14/01/2019 cũng đã đăng trên Facebook. "Đó là thông tin bịa đặt. Sáng nay, có rất nhiều mạnh thường quân và các nhà hảo tâm về địa bàn xin địa chỉ để thăm cụ, nhưng xã thông báo đó là thông tin sai sự thật. UBND xã rất cần sự lên tiếng của các cơ quan thông tấn báo chí về thông tin bịa đặt trên", bà Lan Anh nói thêm.

img
Thông tin bịa đặt trên cũng được đăng tải từ ngày 14/1/2019.

Trước đó, vào ngày 9/4, một tài khoản Facebook có tên Minh Minh Nguyên đăng tải thông tin về trường hợp một cụ bà có hoàn cảnh bi đát mùa đại dịch để kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người. Theo nội dung đăng tải, trường hợp trên là cụ bà Nguyễn Thị Tư (82 tuổi, trú tại thôn 3, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn). Cùng với những thông tin nói trên, chủ tài khoản Facebook còn đăng kèm những hình ảnh về một bà cụ tóc bạc, gầy gò ốm yếu không mặc áo ngồi co ro một mình trong căn nhà gỗ mục nát. Ngay sau khi được đăng tải, bài viết này được nhiều người chia sẻ, bình luận.

“Người thân duy nhất của bà cụ là đứa cháu ngoại 28 tuổi nhưng đang bị cách ly tập trung 4 ngày rồi. Hiện cụ rất neo đơn, đói kém và tội nghiệp. Xin nhờ CĐM lướt qua chia sẻ dùm để có người tốt biết đến mà giúp đỡ cho cụ” – trích nội dung đăng tải trên tài khoản facebook nói trên.

Vụ việc đang được cơ quan Công an vào cuộc xác minh, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.