Bóng đá

Thông tin cực "sốc" về HLV Hàn Quốc vừa nắm quyền ở tuyển Malaysia

23/01/2022, 18:16

Tân HLV của tuyển Malaysia, Kim Pan-gon được cho là người đứng sau việc ông Shin Tae-yong bị loại khỏi tuyển Hàn Quốc sau World Cup 2018.

Mới đây, ông Kim Pan-gon đã vượt qua hai đối thủ nặng ký là Kim Hak-bum và Bojan Hodak để trở thành tân HLV trưởng của đội tuyển Malaysia với bản hợp đồng 2 năm.

img

HLV Shin Tae-yong đang giúp tuyển Indonesia thay đổi tích cực trong thời gian qua

Sau tin tức Kim Pan-gon được Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) bổ nhiệm, báo chí Hàn Quốc đã nhắc lại câu chuyện cách đây gần 4 năm khi mà ông được cho là “kẻ giật dây” dẫn đến việc HLV Shin Tae-yong bị sa thải.

Ông Shin là người dẫn dắt tuyển Hàn Quốc thi đấu tại VCK World Cup 2018. Tuy nhiên, ông đã bị sa thải sau đó vì không thể hoàn thành mục tiêu giành vé vào vòng 1/8.

Đáng chú ý, tại giải đấu lớn nhất hành tinh trên đất Nga, đội bóng xứ sở kim chi đã có trận thắng chấn động trước nhà đương kim vô địch Đức ở lượt trận cuối vòng bảng.

Sau các cuộc họp đánh giá, HLV Shin Tae-yong đã bị sa thải bởi chính ông Kim Pan-gon, người vào thời điểm đó là giám đốc kỹ thuật của KFA và đứng đầu ủy ban tuyển chọn HLV tuyển Hàn Quốc.

Chuyện sẽ không có gì để nói nếu như trước đó HLV hiện tại của Malaysia không khẳng định chắc nịch rằng ông Shin Tae-yong là ứng viên nặng ký nhất cho vị trí “thuyền trưởng” của tuyển Hàn Quốc.

Tuy nhiên, sau đó, Kim Pan-gon đã quyết định bổ nhiệm HLV Paulo Bento dẫn dắt Hàn Quốc kể từ tháng 8/2018 để thay thế ông Shin.

Ngoài ra, ông Kim Pan-gon đã phát biểu trên báo chí rằng Shin Tae-yong không mang lại điều tích cực cho đội tuyển nên đã bị loại.

“Shin Tae-yong đã cố gắng rất nhiều và thậm chí đã giúp Hàn Quốc thắng Đức. Nhưng chúng tôi nghĩ 1 năm là đủ với anh ấy”, ông Kim nói với tờ Korea Herald.

Theo báo chí Hàn Quốc, mối "thâm thù" giữa hai nhà cầm quân này vẫn chưa được hóa giải và ngày càng sâu đậm.

Đặc biệt, cả hai vị chiến lược gia người Hàn Quốc lại dẫn dắt hai đội bóng được xem là kình địch của nhau tại Đông Nam Á là Indonesia và Malaysia.

Sau những thành công tại AFF Cup 2020, HLV Shin Tae-yong đang nhận được sự tín nhiệm từ Liên đoàn bóng đá Indonesia và người hâm mộ nước này.

Trong khi đó, ông Kim Pan-gon cũng nhận được nhiều kỳ vọng từ FAM trong việc vực dậy “bầy hổ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.