Bóng đá

Thông tin gây "sốc" về đội bóng của Phó chủ tịch VPF

06/11/2019, 20:15

Ông Trần Mạnh Hùng là Phó chủ tịch VPF nhưng CLB Hải Phòng của ông lại có vi phạm trong quản lý.

img
Ông Trần Mạnh Hùng là Phó chủ tịch VPF kiêm Chủ tịch CLB Hải Phòng

Sáng 6/11, tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2019. Tại cuộc gặp mặt báo chí sau đó, đã có ý kiến đặt câu hỏi về việc CLB Hải Phòng không mua bảo hiểm y tế cho các cầu thủ thuộc đội hình 1.

Về việc này, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho hay: “Quy định mua bảo hiểm là của Bộ luật Lao Động. Nếu bất kỳ CLB nào có sử dụng lao động mà không mua bao hiểm y tế là vi phạm. Vấn đề này nếu đúng thì VFF phải xử lý”. Cũng theo ông Trần Anh Tú, quy định chỉ rõ các CLB sẽ phải báo cáo lên AFC các tiêu chuẩn để cấp phép. Trong trường hợp Hải Phòng không tuân thủ, AFC chắc chắn sẽ có ý kiến.

Ở các vấn đề khác tại Hội nghị tổng kết, chuyện an ninh và trọng tài thực sự là điểm nóng, khi đã xảy ra rất nhiều sự cố đáng tiếc ở mùa giải vừa qua. Trả lời câu hỏi của báo chí vấn vấn đề này cũng như trách nhiệm của Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền, ông Trần Anh Tú cho biết: “Năm vừa rồi có nhiều quyết định ảnh hưởng tới giải, trận đấu. VFF đã có các buổi làm việc với Ban trọng tài. Hôm nay tại hội nghị, lãnh đạo Tổng cục TDTT và VFF cũng đã có chỉ đạo quyết liệt để đảm bảo mùa giải tới diễn ra thành công. Đầu tiên phải đảm bảo chất lượng chuyên môn, đồng thời nâng cao chuyên môn.

Giải thích cho việc V-League vẫn chưa áp dụng công nghệ VAR, ông Trần Anh Tú giải thích: “Vừa rồi FIFA có sang làm việc, và thông báo khi triển khai phải theo quy định, đồng thời không được phép trả lời truyền thông. Với tình hình hiện tại thì chúng ta phải đáp ứng nhiều quy định về VAR. Tuy nhiên, tôi xin nhấn mạnh là việc áp dụng VAR chỉ là hỗ trợ chứ không phải là cứu cánh cho trọng tài. Diễn biến mùa giải rồi, tất cả các bên đều quan tâm tới trọng tài và chắc chắn có những chỉ đạo ở mùa tới”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.