Bóng đá

Thông tin khiến bầu Đức có thể mỉm cười khi đưa Công Phượng sang Bỉ

11/07/2019, 07:00

AFC đánh giá vụ chuyển nhượng Công Phượng sang Bỉ rất đáng chú ý và bầu Đức đương nhiên có quyền hài lòng.

img
Bầu Đức và Công Phượng

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa thống kê những thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý nhất của bóng đá châu Á thời gian vừa qua. Trong đó, thương vụ tiền đạo Nguyễn Công Phượng ký hợp đồng 1 năm với CLB Sint Truidense của Bỉ nằm ở top đầu.

AFC đánh giá Công Phượng là tuyển thủ quốc tế của bóng đá Việt Nam. Ở tuổi 24, anh vừa có giai đoạn thi đấu theo diện cho mượn tại CLB Incheon United (Hàn Quốc). Trước đó, Công Phượng cũng từng có thời gian khoác áo CLB Mito HollyHock ở giải J-League 2 (Nhật Bản). AFC cũng ghi nhận màn trình diễn ấn tượng của Phượng tại Asian Cup 2019.

Bầu Đức đương nhiên có quyền hài lòng với đánh giá này của AFC. Bản thân vị doanh nhân quê Bình Định tỏ ra cực kỳ hào hứng trong ngày Công Phượng ký hợp đồng sang Bỉ. Ông thậm chí còn tuyên bố, sang Bỉ dự bị cũng là bài học quý giá. Được biết, mức lương của chân sút xứ Nghệ ở đội bóng mới rơi vào khoảng 20-30 nghìn USD/tháng.

Bên cạnh Công Phượng, AFC còn đánh giá cao các vụ chuyển nhượng khác là cầu thủ từ châu Á chuyển đến các giải hàng đầu châu Âu như vụ sao trẻ người Nhật Bản Takehiro Tomiyasu mới 20 tuổi, chuyển đến CLB Bologna ở Italia từ chính Sint Truidense. Ngoài ra là vụ tiền đạo tuyển Nhật Bản Shoya Nakajima từ CLB Al-Duhail của Qatar chuyển sang CLB hàng đầu FC Porto ở Bồ Đào Nha cũng hết sức đáng chú ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.