Thị trường

Thông tin lùi thời gian thông quan cửa khẩu Tân Thanh chưa chính xác

08/02/2020, 17:43

Theo Sở Ngoại vụ tỉnh Lạng Sơn, thông tin đang được lan truyền trên mạng về việc lùi thời gian thông quan cửa khẩu Tân Thanh là chưa chính xác.

img
Hàng trăm xe container nông sản chờ thông quan tại cửa khẩu Tân Thanh.

Cụ thể, ngày 8/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Trịnh Tuyết Mai, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Lạng Sơn khẳng định, thông tin đang lan truyền trên mạng dẫn nguồn lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Lạng Sơn cho rằng phía Trung Quốc thông báo lùi thời điểm thông quan hàng hóa tại cửa khẩu Tân Thanh và một số cặp cửa khẩu phụ khác trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đến cuối tháng này, thay vì ngày 10/2 như đã thông báo trước đó là không chính xác.

img
Nhiều tài xế cùng hàng hóa "ăn Tết", nằm chờ thông quan cả chục ngày tại cửa khẩu Tân Thanh.

Hàng ngày, Sở vẫn thường xuyên trao đổi thông tin với các cơ quan nước bạn và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh. Theo đó, đến nay thông báo chính thức từ phía Trung Quốc vẫn là dự kiến mở lại cửa khẩu Tân Thanh vào ngày 10/2 tới. Tuy nhiên, sự kiện này vẫn có thể thay đổi vì Trung Quốc vẫn đang dồn lực để phòng, chống dịch bệnh do vi rút Corona gây ra. Sở đang tích cực kết nối, trao đổi để nắm được lịch mở cửa cụ thể với các cơ quan Trung Quốc để thông báo cho các doanh nghiệp, cơ quan chức năng.

img
Cửa khẩu Tân Thanh vắng vẻ lạ thường trong những ngày gần đây.

“Chiều nay, Sở Ngoại vụ tỉnh Lạng Sơn đã ban hành văn bản nêu quan điểm chính thống của mình về việc này để gửi đến một số trang thông tin đã công bố nội dung trên”, bà Trịnh Tuyết Mai khẳng định.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu Tân Thanh, hiện tại cửa khẩu này đang có hơn 250 xe container với hơn 5.000 tấn thanh long đang chờ xuất khẩu. Mỗi ngày, dù đã đưa ra nhiều khuyến cáo nhưng cửa khẩu này đều tiếp nhận gần 10 xe tập kết mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.