Đời sống

Thông tin mới 2 du khách Anh tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Ninh

12/03/2020, 20:42

2 du khách Anh lưu trú ở Huế đã tiếp xúc với 2 bệnh nhân Covid-19 tại Quảng Ninh (F1) vừa được chuyển ra cách ly y tế tại BV Trung ương Huế.

img
2 du khách người Anh đã tiếp xúc với 2 bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Ninh vừa được đưa ra cách ly y tế theo quy định

Tối 12/3, thông tin mới nhất từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế, có thêm 2 người được đưa ra cách ly y tế tại Bệnh viện Trung ương Huế-cơ sở 2 (huyện Phong Điền). Hai trường hợp mới được chuyển ra cách ly y tế này là 2 du khách người Anh lưu trú tại Azerai La Residence.

Đáng chú ý, 2 du khách người Anh này là đối tượng có nguy cơ cao (diện F1) của 2 bệnh nhân dương tính Covid-19 ở tỉnh Quảng Ninh. Hai du khách này chưa có biểu hiện lâm sàng gì về dịch bệnh.

Trước đó, tại Bệnh viện Trung ương Huế- cơ sở 2 có 4 người được cách ly y tế, gồm chồng của nữ du khách người Anh- bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30; vợ của bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 31 và 33 chuyển từ tỉnh Quảng Nam và 1 du khách mới chuyển từ Sun&Sea Resort (huyện Phú Vang) lên.

img
Cổng chính ra vào Sun&Sea Resort bên QL49 ở huyện Phú Vang (Thừa Thiên- Huế), nơi đang cách ly tập trung 14 người

Cũng theo Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế, hiện sức khỏe của 3 bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 30, 31 và 33 đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế- cơ sở 2 đều ổn định. Các đối tượng cách ly được theo dõi sức khoẻ thường xuyên, hiện tại sức khoẻ ổn định.

Số lượng cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh vẫn là 17 trường hợp và cách ly tập trung tại Sun&Sea Resort (Phú Vang) là 14 trường hợp.

Trong khi đó, do một số trường hợp ca nghi ngờ đi từ vùng có dịch đã có kết quả xét nghiệm âm tính nên số lượng F2 đã xuống F3 và thay đổi (F3 khuyến cáo tự theo dõi ở nhà), nên số lượng giám sát tại nơi cư trú giảm xuống còn 116.

Số lượng mẫu gửi mẫu xét nghiệm (mới/cộng dồn) trong ngày là 2/27. Kết quả xét nghiệm dương tính 0/1, âm tính 4/26.

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng đang tiếp tục rà soát, cập nhật danh sách người tiếp xúc với người có tiếp xúc gần với bệnh nhân (F2) và người có các yếu tố nguy cơ từ các tỉnh đến Huế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.