Đời sống

Thông tin mới nhất 150 người vừa về từ Anh đang cách ly tại Bạc Liêu

24/03/2020, 17:51

Tỉnh Bạc Liêu vừa tiếp nhận 150 người về từ nước Anh vào khu cách ly tập trung của tỉnh tại Trường Quân sự địa phương.

img
Sau khi được phân loại, người được cách ly vào phòng theo hướng dẫn của cán bộ y tế. Ảnh: C.K

Ngày 24/3, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, tỉnh này vừa tiếp nhận 150 người (có 65 nam, 85 nữ) về từ nước ngoài vào khu cách ly tập trung của tỉnh.

Số người nói trên trở về từ nước Anh trên chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ vào sáng 22/3. Sau đó, được xe chuyên dụng đưa vào cách ly tập trung tại Trường Quân sự địa phương (TX Giá Rai), phần lớn là du học sinh.

Những người cách ly được chia làm 3 nhóm: gia đình, nam đơn thân và nữ đơn thân. Sau khi ổn định, họ được đưa vào nhận phòng tại khu cách ly riêng theo từng nhóm.

Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của tất cả những người được đưa vào khu cách ly tập trung đều ổn định, không có dấu hiệu sốt, ho,... Đồng thời, các xe đưa người vào khu cách ly đều được lực lượng làm nhiệm vụ phun hóa chất tiêu độc, khử trùng rất kỹ.

img
Bệnh viện Lao Bạc Liêu được tỉnh Bạc Liêu chọn làm Bệnh viện Dã chiến.

Để chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận và điều trị ca bệnh Covid-19 (hiện tỉnh Bạc Liêu chưa có ca bệnh nào), ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo ngành Y tế đôn đốc công tác chuẩn bị thành lập bệnh viện dã chiến (được chọn đặt tại Bệnh viện Lao) cũng như chế độ, chính sách đãi ngộ cho đội ngũ y, bác sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, bác sĩ Mã Quốc Thiện, Giám đốc bệnh viện cho biết, bệnh viện đã bố trí 40 giường bệnh, với hơn 20 phòng đầy đủ các trang thiết bị theo Quy định của Bộ Y tế để sử dụng cho việc điều trị.

Bệnh viện cũng đã chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, bố trí ca, kíp trực trong trường hợp có bệnh nhân nhiễm Covid-19 được đưa vào. Đội ngũ y, bác sĩ được lựa chọn đều có tay nghề và tự nguyện xung phong làm nhiệm vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.