Y tế

Thông tin mới nhất 48 người liên quan nữ sinh mắc Covid-19 ở Đắk Lắk

31/07/2020, 11:01

48 người liên quan đến nữ sinh mắc Covid-19 từ TP Đà Nẵng về Đắk Lắk đã có kết quả xét nghiệm lần 1.

img
Khu vực BN448 và những người nghi nhiễm cách ly và điều trị.

Ngày 31/7, ông Trịnh Quang Trí, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk cho biết, đã có kết quả xét nghiệm đối với 48 người đang cách ly tại Trung đoàn cảnh sát cơ động Tây Nguyên. Tất cả đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, lần 1.

Theo đó, có 30 người đi cùng chuyến xe khách với BN448 là nữ sinh viên H.T.Y.N. (21 tuổi, trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) được phát hiện mắc Covid-19 ngày 28/7; một tài xế Grab chở bệnh nhân N. từ Bến xe Liên tỉnh Đắk Lắk tới Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh và 3 người nhà của nữ sinh viên. Ngoài ra, có 14 người về từ TP Đà Nẵng về có biểu hiện ho, sốt.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 26/7 bệnh nhân H.T.Y.N. được bạn tên B. H. T. (ở cùng phòng) chở ra bến xe Đà Nẵng để đón xe về quê.

Xe xuất phát lúc 19h cùng ngày từ TP Đà Nẵng về TP Buôn Ma Thuột bằng xe khách Quốc Trung. Trên xe bệnh nhân đeo khẩu trang và không tiếp xúc với những người xung quanh.

Sáng ngày 27/7, bệnh nhân xuống Bến xe Liên tỉnh phía Bắc tỉnh Đắk Lắk, không về nhà mà bắt xe Grab vào thẳng BVĐK Thiện Hạnh để khai báo y tế. Sau đó, được Bệnh viện Thiện Hạnh đưa vào khoa Truyền Nhiễm - BVĐK vùng Tây Nguyên bằng xe cấp cứu.

Tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên, bệnh nhân nhập viện lúc 9h ngày 27/7 trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, hạch ngoại vi không sưng, họng đỏ, không ho, không khó thở. Bệnh nhân được chẩn đoán: Hội chứng Cúm, không sốt, không ho, không khó thở và được theo dõi cách ly tại khoa Truyền Nhiễm - Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên.

Ngày 28/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lấy mẫu làm xét nghiệm: kết quả bệnh nhân dương tính với Covid-19. Sau đó, bệnh nhân được giám sát, điều tra trường hợp trên tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên và lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm, gửi mẫu lên Viện VSDT Tây Nguyên xét nghiệm. Kết quả xét nhiệm của Viện VSDT Tây Nguyên: bằng kỹ thuật RT-PCR dương tính với Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.