Đời sống

Thông tin mới nhất về các trường hợp nghi nhiễm virus Corona ở Đà Nẵng

04/02/2020, 11:22

Tính đến 8h sáng 4/2, Đà Nẵng chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus Corona. 48/90 trường hợp có xét nghiệm âm tính với virus Corona.

img
Đến nay, Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus Corona.

Sáng 4/2, Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết, trong số 90 trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona thì đã có 48 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona. Đến nay, Đà Nẵng chưa có trường hợp dương tính với chủng mới của virus Corona.

Hiện có 59 trường hợp đã xuất viện, sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp sốt nhẹ. Công tác giám sát tại cộng đồng có 37 trường hợp và tất cả đều sức khỏe bình thường.

Theo Sở Y tế, trong ngày 3/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã giám sát 130 máy bay, 6 tàu biển, phát hiện 6 trường hợp hành khách có dấu hiệu sốt nhẹ, đang theo dõi ở cộng đồng.

Từ ngày 1/2 - 4/2, Trung tâm Y tế các quận, huyện đã tiến hành phun hóa chất Chloramin B khử khuẩn môi trường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại 533 cơ sở trường học, 33 chợ, 51 cơ sở khác trên địa bàn thành phố.

Trong ngày hôm nay 4/2, đơn vị sẽ tiếp tục phun tại các cơ sở trường, chợ còn lại. Dự kiến sau khi hoàn thành công tác phun khử khuẩn tại tất cả các trường sẽ tiến hành phun tại các nơi công cộng tập trung đông người theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng.

Trước đó, Bệnh viện Đà Nẵng đã thành lập 3 đội phản ứng nhanh nội viện và 1 đội phản ứng nhanh ngoại viện để sẵn sàng ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.