Điều tra

Thông tin mới nhất về cháu bé bị xích khóa quanh cổ

01/03/2018, 14:43

Cơ quan chức năng cho biết sẽ làm việc với các quán Internet nơi cháu Nam thường lui tới chơi game.

214053-quan-xich-quanh-co-2-1519824579029178014436

Do trộm tiền và vàng để đi chơi game nên cháu Nam bị chú ruột dùng xích khóa ở cổ

Liên quan đến thông tin lan truyền trên mạng xã hội hôm 28/2 về hình ảnh em Lê Bá Nam, học sinh lớp 5 - con của anh Lê Bá Ninh (SN 1979, ở thôn 8, xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) bị chú ruột dùng xích khóa vào cổ, đại diện chính quyền địa phương đã làm việc với gia đình và yêu cầu không có các hành vi như trên và giáo dục cháu theo đúng quy định của pháp luật

Công an xã Khuyến Nông cũng yêu cầu cháu Nam viết bản kiểm điểm và cam kết không được trộm cắp tiền để đi chơi game.

IMG_3712

Những sợi dây xích trên người cháu Nam được Công an xã tháo bỏ khỏi người

Ông Nguyễn Trọng Vân - Chủ tịch UBND xã Khuyến Nông cho hay: “Hoàn cảnh gia đình cháu Nam rất khó khăn, mẹ chết sớm, bố đi lấy vợ hai và đang làm ăn xa nhà. Cháu ở với bà nội. Thời gian vừa qua, cháu có lấy vàng, bạc và tiền của chú ruột nên bị chú ruột xích lại. Thực ra, gia đình cháu rất nghèo, số vàng mà cháu lấy là nhẫn cưới bằng vàng tây của chú và dây bạc của con chú ruột. Loại dây xích dùng để xích cháu được làm bằng thép 6. Khi phát hiện, chúng tôi yêu cầu tháo khóa ngay, lập biên bản sự việc và cho cháu về nhà. Hiện tình trạng sức khỏe của cháu Nam bình thường, trên cơ thể không có vết xây xước hoặc bầm tím”.

Ông Nguyễn Văn Trung - Trưởng Công an xã Khuyến Nông cho biết, hiện Công an huyện Triệu Sơn cũng đã chỉ đạo làm việc với chủ quán Internet - nơi cháu Nam thường đến chơi để xác minh những người có liên quan, qua đó tạo tính răn đe. Hiện, Ban Công an xã cũng đang chờ anh Lê Bá Chót (SN 1989) - chú ruột cháu Nam về làm rõ hành vi dùng dây xích khóa lên người cháu mình.

Cô Bùi Thị Hoàng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Khuyến Nông cho biết: “Vào sáng thứ 3, cháu Nam vẫn đi học, đến chiều cùng ngày không thấy cháu đến trường. Sáng thứ 4, gia đình có đến báo nhà trường là tối hôm thứ 3 không thấy cháu về nhà, đến chiều cùng ngày thì xảy ra sự việc trên”.

Được biết, cháu Nam là một học sinh cá biệt, cô giáo chủ nhiệm cũng thường xuyên liên lạc với gia đình, tuy nhiên ít khi gặp được bố cháu. “Ở trường, các biểu hiện của cháu bình thường, do hoàn cảnh gia đình cháu rất khó khăn nên ngày Tết nhà trường cũng phát quà cho cháu”, cô Hoàng chia sẻ.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.