Thời sự Quốc tế

Thông tin mới nhất về danh sách các nước tạm dừng tiêm vắc-xin AstraZeneca

15/03/2021, 16:32

Tính đến sáng 15/3, đã có thêm 2 quốc gia tạm ngừng sử dụng vắc-xin COVID-19 của hãng AstraZeneca.

img

Vắc-xin AstraZeneca phòng virus Covid-19

Theo cập nhật mới nhất từ hãng tin Reuters, tính đến sáng 15/3, danh sách các nước thông báo tạm ngừng sử dụng vắc-xin AstraZeneca phòng virus Covid-19 đã có thêm Hà Lan và Ireland.

Thông báo từ chính phủ Hà Lan cho biết, nước này sẽ tạm dừng sử dụng vắc-xin phòng virus Covid-19 do AstraZeneca sản xuất cho tới ngày 29/3, đồng nghĩa kế hoạch tiêm chủng tại Hà Lan sẽ bị trì hoãn.

Song, chính phủ nước này nhấn mạnh, đây chỉ là biện pháp đề phòng. “Chúng tôi chưa có bất cứ nghi vấn nào về vắc-xin AstraZeneca. Để chắc chắn mọi việc, cách tốt nhất là tạm ngừng sử dụng vắc-xin” - thông báo nêu rõ.

Hà Lan đã đặt trước 12 triệu liều vắc-xin của AstraZeneca và dự định tiêm 290.000 liều trong vòng 2 tuần.

Tiếp đó, Ireland cũng ra quyết định tạm dừng tiêm Covid-19 để đề phòng rủi ro vắc-xin có phản ứng nghiêm trọng, sau khi cân nhắc một số báo cáo từ Đan Mạch và Na Uy.

Trước Hà Lan và Ireland, danh sách các nước tạm dừng tiêm vắc-xin của công ty này bao gồm: Đan Mạch, Na Uy, Ireland, khu vực Piedmont thuộc Italy, Áo và Thái Lan, theo Reuters.

Các biện pháp đề phòng trên được thực hiện sau Cơ quan Y tế Na Uy thông báo, có 3 nhân viên y tế tại nước này được tiêm vắc-xin AstraZeneca, đang phải điều trị tại bệnh viện vì các hiện tượng chảy máu, máu đông và giảm tiểu cầu.

Hãng sản xuất vắc-xin AstraZeneca cho biết, công ty đã đánh giá lại dữ liệu an toàn trên những người đã được tiêm vắc-xin và chưa thấy có trường hợp nào bị đông máu.

AstraZeneca là công ty công nghệ sinh học và dược phẩm đa quốc gia, có trụ sở tại Cambridge, Anh. AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford (Anh) nghiên cứu, phát triển vắc-xin phòng Covid-19.

Nhiều quốc gia như Philippines, Thái Lan, Anh, Việt Nam, nhiều nước Châu Âu... đã cấp phép lưu hành 1 năm hoặc nhập khẩu có điều kiện vắc-xin của AstraZeneca.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.