Thời sự Quốc tế

Thông tin mới nhất về hung thủ vụ xả súng tại Pháp

24/12/2022, 09:07

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Darmanin lên tiếng về vụ xả súng nhằm vào một trung tâm của cộng đồng người Kurd ở thủ đô Paris.

Có mặt tại hiện trường vụ xả súng, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Darmanin khẳng định hung thủ đã bị bắt giữ ngay sau đó và hắn đã hành động một mình.

Tại hiện trường vụ xả súng, ông Darmanin cho biết hiện cơ quan chức năng chưa xác định được chính xác các động cơ gây án.

Tay súng "chủ đích nhằm vào người nước ngoài" nhưng chưa thể khẳng định liệu y chỉ có ý định sát hại người Kurd hay không.

Theo Bộ trưởng Darmanin, nghi phạm có quốc tịch Pháp, 69 tuổi, là một lái tàu hỏa đã nghỉ hưu và chưa từng bị liệt vào danh sách các đối tượng cần theo dõi của cảnh sát liên quan vấn đề phân biệt chủng tộc hay các nhóm cực hữu đã bị giải tán hoặc phong trào chính trị khác.

img

Biểu tình nổ ra sau vụ xả súng tại trung tâm thủ đô Paris. Ảnh - AFP

Theo thông tin từ Văn phòng Công tố thành phố Paris (Pháp), đối tượng thực hiện vụ xả súng từng bị buộc tội thực hiện hành vi bạo lực với động cơ phân biệt chủng tộc và có 2 hồ sơ tội phạm.

Người này đã dùng dao tấn công ít nhất hai người nhập cư tại một trại tạm trú của người nhập cư ở Paris vào ngày 8/12/2021.

Nghi phạm từng bị buộc tội tiến hành bạo lực vũ trang có chủ ý với động cơ phân biệt chủng tộc. Theo công tố viên Laure Beccuau, người này đã bị giam giữ và mới được trả tự do thời gian gần đây.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã lên án vụ xả súng. Ông gửi lời chia buồn tới các nạn nhân, những người bị thương và thân nhân của họ. Tổng thống Macron cũng đánh giá cao phản ứng của lực lượng an ninh, nhanh chóng bắt giữ nghi phạm.

Vụ xả súng nhằm vào một trung tâm của cộng đồng người Kurd ở trung tâm thủ đô Paris xảy ra vào ngày 23/12, làm 3 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.