Đời sống

Thông tin mới nhất về nữ sinh nghi nhiễm virus Corona ở Lâm Đồng

04/02/2020, 15:09

Nữ sinh nhập viện nghi bị nhiễm virus Corona ở Lâm Đồng được xác định do sốt siêu vi, hiện đang theo dõi ngày thứ 7.

img
Nữ sinh đang được theo dõi sốt siêu vi ngày thứ 7 tại bệnh viện.

Trưa ngày 4/2, bác sĩ Huỳnh Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng cho biết, bệnh viện vừa có báo cáo nhanh gửi Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng về trường hợp bệnh nhân B. T. A. L. (18 tuổi, học sinh trường THPT nội trú huyện Đạ Tẻh) nhập viện sau khi tiếp xúc với nhiều khách du lịch.

Theo báo cáo, em A.L. nhập viện 19h45’ ngày 3/2. Hiện đang điều trị, theo dõi tại Khoa Truyền nhiễm. Khi nhập viện, bệnh nhân khai bệnh khởi phát với triệu chứng nghẹt mũi, nhức đầu, kèm rát họng, sốt từ ngày 29/1 và đã tự uống thuốc hạ sốt. Sau đó, bệnh nhân được đưa đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh rồi chuyển lên Bệnh viện II Lâm Đồng với chẩn đoán nghi ngờ nhiễm virus Corona.

img
Báo cáo nhanh gửi Sở Y tế của Bệnh viện II Lâm Đồng.

Khi nhập viện, bệnh nhân khai từ ngày 27/1 đến 28/1 đi bán thức ăn nhanh tại Khu du lịch thác Đambri (TP Bảo Lộc) và có tiếp xúc với nhiều người nhưng không rõ tiếp xúc với những người nào. Trong vòng 2 tuần kể từ ngày sốt, bệnh nhân và người nhà không đi đến hoặc tiếp xúc với các vùng dịch khác.

Theo bác sĩ Thành, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ xác định em này chỉ bị viêm mũi họng, cảm sốt do siêu vi, không liên quan đến virus Corona. Hiện nay, sau khi kiểm tra tại bệnh viện, bệnh nhân được theo dõi sốt siêu vi ngày thứ 7. Đến sáng nay, bệnh nhân tỉnh táo, không sốt, không đau họng, còn ho hung hắng, không có đờm, không đau nhức, ăn uống hoàn toàn bình thường.

img

Vắng khách vì dịch nCoV, đường sắt dừng chạy hàng loạt đoàn tàu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.