Thời sự Quốc tế

Thông tin mới nhất về virus Corona đột biến được phát hiện ở Anh

22/12/2020, 08:08

Các chuyên gia dịch tễ ở Anh đã phát hiện một dạng đột biến mới của virus Corona SARS-CoV-2.

img

Người dân London - ảnh minh họa Anadolu Agency.

Bà Maria Van Kerkhove, Trưởng nhóm kỹ thuật tại Đơn vị Bệnh khẩn cấp thuộc Tổ chức Y tế Thế giới, tuyên bố rằng đột biến mới của virus Corona phát hiện thấy ở Anh và Nam Phi là những phiên bản khác nhau từ Covid-19.

"Cùng thời gian này, tìm thấy biến thể khác của virus Corona ở Nam Phi và nó có một trong những đột biến tương tự - đột biến 501.V2. Nhưng đây thật ra là một biến thể khác. Nghe qua có vẻ như chúng liên quan với nhau, nhưng trên thực tế là những phiên bản riêng biệt" - bà Kerkhove nói trong cuộc họp báo tổ chức hôm 21/12.

Trước đó, các chuyên gia dịch tễ ở Anh đã phát hiện một dạng đột biến mới của virus Corona SARS-CoV-2. Hội đồng Cố vấn của Vương quốc Anh chuyên về sự phát sinh mối đe dọa virus gây bệnh đường hô hấp xác nhận rằng biến thể của virus Corona xác định ở nước này đang lây lan với tốc độ nhanh hơn và đòi hỏi cư dân phải thận trọng hơn nữa.

Dù theo đánh giá sơ bộ biến thể mới của virus có thể gây lây nhiễm cao hơn 70% so với dạng thông thường, nhưng vẫn chưa có gì chứng tỏ rằng loại virus Corona biến thể mới này nguy hiểm hơn về mặt gây nhiều ca tử vong hoặc nhập viện.

Báo Sputnik của Nga cho hay, trong tuần vừa qua, Bộ Y tế Nam Phi cũng thông báo rằng các nhà di truyền học đã xác định một dạng đột biến virus Corona mới xuất hiện trên địa bàn quốc gia này, với tên gọi là 501.V2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.