Văn hóa - Giải Trí

Thông tin mới nhất về vụ 152 du khách mất tích tại Đài Loan

27/12/2018, 10:18

Bộ VH,TT&DL nhận định đây là vấn đề nghiêm trọng, có nguy cơ gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh Việt Nam.

152-du-khach-viet-mat-tich-sau-khi-nhan-phong-2

Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh có ghi lại cảnh đoàn khách Việt Nam đứng ở sảnh khách sạn khi tới Đài Loan.

Chiều 26/12, ngay sau khi nhận được thông tin từ cộng đồng doanh nghiệp về 152 du khách Việt Nam mất tích  tại Đài Loan, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Nguyễn Ngọc Thiện đã có công văn thông báo và đưa ra chỉ đạo để có những phương hướng kịp thời. Theo đó, Bộ VH,TT&DL nhận định đây là vấn đề nghiêm trọng, có nguy cơ gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế đồng thời đưa ra chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của Bộ khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã giao cho Tổng cục Du lịch làm việc với đại diện Cục Du lịch Đài Loan, cơ quan công an và có văn bản yêu cầu Sở Du lịch TP.HCM kiểm tra ngay hoạt động của doanh nghiệp liên quan đến vụ việc trên, báo cáo kết quả xử lý về Tổng cục Du lịch. 

Bên cạnh đó, Bộ VH,TT&DL (Thanh tra Bộ, Tổng cục Du lịch) tiếp tục làm việc với phía Đài Loan và các cơ quan liên quan để xác minh các vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật. Bộ VH,TT&DL cho rằng đây là hình thức lợi dụng hoạt động du lịch và chính sách nới lỏng visa nhập cảnh cho khách du lịch của các quốc gia và vùng lãnh thổ để trốn ở lại lao động trái phép. Không loại trừ khả năng có một số tổ chức, cá nhân lợi dụng chính sách này để hình thành đường dây tổ chức đưa người Việt Nam đi ngoài bất hợp pháp. Đối với vấn đề này, Bộ VH,TT&DL có quan điểm phải kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.  

Bộ VH,TT&DL cho biết, trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí sau khi có kết luận của các cơ quan hữu quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.