Thời sự Quốc tế

Thông tin mới nhất về vụ nữ công dân Việt Nam bị sát hại tại Nhật Bản

07/04/2022, 17:11

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cung cấp thông tin về trường hợp nữ công dân Việt Nam bị sát hại tại Nhật Bản.

Ngày 7/4, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, theo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, ngày 4/4/2022, cảnh sát địa phương thông báo phát hiện một thi thể được cho là nữ công dân Việt Nam tại một ngôi nhà ở quận Yodogawa, Osaka, Nhật Bản.

Kết quả pháp y cho thấy nạn nhân bị sát hại vào khoảng 09 giờ sáng ngày 3/04/2022.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã chủ động trao đổi với các cơ quan chức năng sở tại và yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc đồng thời liên hệ với cộng đồng người Việt Nam tại Osaka để tìm hiểu thêm thông tin. Hiện thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình.

img

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka tiếp tục theo dõi sát quá trình điều tra, tiến hành các biện pháp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại và trong nước hỗ trợ thu xếp hậu sự theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân.

img

Nghi phạm sát hại nữ công dân Việt Nam. Ảnh - Đài truyền hình trung ương Fukushima

Trước đó, theo đài truyền hình NHK, đêm 3/4 cảnh sát Osaka đã phát hiện một người đàn ông Nhật khoảng 50 tuổi bất tỉnh với vết đâm ở cổ tại một căn hộ trên tầng hai tòa nhà thuộc khu Mitsuyanaka, quận Yodogawa, Osaka, miền tây Nhật Bản.

Họ tìm thấy một con dao dính máu ở hiện trường và đưa người đàn ông này vào bệnh viện điều trị.

Sau đó, khi quay lại khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện thêm thi thể một phụ nữ tử vong tại căn hộ.

Danh tính nạn nhân được xác định là Vo Thi Le Quyen, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, đang làm bán thời gian ở tiệm cơm hộp tại tầng một tòa nhà.

Người đàn ông kia là chủ căn hộ nơi xảy ra vụ án.

Camera an ninh tại cửa hàng cơm hộp cho thấy sáng 3/4, người đàn ông trên đã vào tiệm cơm phàn nàn do tiếng cửa cuốn ồn ào, sau đó người này rời quán cùng chị Quyen.

Cảnh sát địa phương nghi ngờ ông này đã giam giữ trái phép nạn nhân tại căn hộ và ra tay sát hại. Sau đó, khả năng nghi phạm tìm cách tự sát hoặc muốn tạo hiện trường giả nhưng không thành.

Chồng nữ nạn nhân Vo Thi Le Quyen, 35 tuổi, cũng là người Việt Nam, cho biết vợ mình sang Nhật sau khi tốt nghiệp đại học và đã sống ở nước này khoảng 5 năm.

Việt Nam đạt thỏa thuận công nhận hộ chiếc vaccine với 19 nước

Cũng tại buổi họp báo, Phó Phát ngôn cũng cung cấp thông tin về việc công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam với các nước.

Tính đến nay, Việt Nam đã đạt được thỏa thuận về công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 19 nước, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Úc, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Maldives, New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Saint Lucia, Hàn Quốc, Iran và Malaysia.

Mới đây, ngày 4/4, Bộ Y tế đã có thông báo chi tiết về quy trình cấp “hộ chiếu vaccine” của Việt Nam và dự kiến từ ngày 15/4 sẽ tiến hành cấp hộ chiếu vaccine cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.