Thời sự Quốc tế

Thông tin mới nhất về vụ xả súng trên xe điện ngầm ở Hà Lan

18/03/2019, 20:03

Lực lượng chống khủng bố được triển khai sau vụ xả súng làm ít nhất 1 người thiệt mạng ở thành phố Utrecht, miền Trung Hà Lan.

img
Cảnh sát được trang bị vũ trang tuần tra gần một xe điện ngầm ở thành phố Utrecht

Phát ngôn viên sở cảnh sát Utrecht xác nhận toàn bộ người bị thương trong vụ nổ súng đã được đưa tới bệnh viện điều trị, nhưng không tiết lộ thêm thông tin.

img
Cảnh sát chống khủng bố bao vây một tòa nhà

Điều phối viên chống khủng bố quốc gia (NATC) cho biết họ đã nâng mức độ đe dọa khủng bố lên 5 ở tất cả các khu vực Utrecht, mức cao nhất trong các trường hợp khẩn cấp thuộc loại này sau vụ nổ súng trên tàu điện.

Cơ quan chống khủng bố Hà Lan cho biết đây dường như là một cuộc tấn công khủng bố.

Cảnh báo này sẽ được thực hiện cho đến ít nhất 18:00 giờ cùng ngày theo giờ địa phương. Trong khi đó, cuộc săn lùng các nghi phạm vẫn đang được tiến hành.

img
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ súng

An ninh được siết chặt tại các sân bay và công trình công cộng khắp lãnh thổ Hà Lan, lực lượng quân cảnh cũng được đặt trong tình trạng báo động cao.

Hiện, cảnh sát chống khủng bố Hà Lan đang bao vây tòa nhà được cho là nơi ẩn náu của nghi phạm xả súng. Cảnh sát cũng không loại trừ khả năng tay súng có nhiều đồng phạm.

img
Thi thể nạn nhân bị thiệt mạng

Đại sứ quán Mỹ tại Hà Lan cảnh báo công dân nước này tránh xa hiện trường, chấp hành mệnh lệnh của nhà chức trách địa phương và liên tục theo dõi tin tức.

Quan chức chính phủ Hà Lan cho biết Thủ tướng Mark Rutte đã hủy cuộc họp với đảng cầm quyền và đang được thông báo về tình hình vụ nổ súng tại Utrecht.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.