An ninh hình sự

Thông tin mới nhất vụ bé 20 ngày tuổi bị sát hại

29/11/2017, 11:16

Công an Thanh Hóa xác nhận, thủ phạm sát hại cháu bé là bà Phạm Thị Xuân, đang điều tra động cơ gây án.

20171129_092523

Sáng 29/11, người dân sống gần nhà anh Thuận vẫn bàn tán câu chuyện về bé gái 20 ngày tuổi

Công an lấy lời khai ở nhà anh Thuận đến 2h sáng

Theo báo cáo mới nhất, cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa khẳng định không có vụ bắt cóc bé gái như một số thông tin trước đó. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, nghi can gây nên cái chết của bé gái 20 ngày tuổi là bà Phạm Thị Xuân, bà nội của cháu. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân, động cơ gây án của người này.

Sáng 29/11, trao đổi với Báo Giao thông những vấn đề xoay quanh vụ việc bé gái 20 ngày tuổi, ông Võ Văn Hiếu – Chủ tịch UBND Phường Bắc Sơn (Tx. Bỉm Sơn, Thanh Hóa) cho biết: "Từ khi xảy ra vụ việc, rất nhiều nguồn dư luận bức xúc cho rằng xã hội hiện nay quá manh động, dám xông vào nhà cướp trẻ em. Có cả  những thông tin nghi hoặc có thể do quan hệ tình ái giữa 2 vợ chồng dẫn đến cướp con, rồi đến việc bà nội cháu là Phạm Thị Xuân do mê tín nghe lời thầy bói đã ra tay sát hại chính cháu gái mới chỉ được 20 ngày tuổi… Nhưng hiện cơ quan công an đã xác định được nghi can nên dư luận cũng đã bớt đi phần nào các tin đồn thất thiệt".

20171129_091928

Căn nhà anh Lê Hữu Thuận cửa đóng then cài sau khi sự việc xảy ra

"Hôm lấy lời khai tại nhà anh Thuận, tôi cũng có mặt đến tận 2h sáng. Cơ quan điều tra hỏi có nghe lời thầy bói hay không thì bà nội của cháu bé trả lời: "Chỉ ở nhà và không nghe ai cả". Lúc đó, bà ấy khai là thắp hương lên bàn thờ cầu cháu nội về với bà", ông Võ Văn Hiếu thông tin thêm.

20171129_091913

Gò đất trước nhà - nơi chị Hồng thấy bà Xuân nằm bất động dưới đất sau khi sự việc xảy ra 

Cháu bé xấu số đã được đưa về quê Thái Bình mai táng

Được biết, vợ chồng Lê Hữu Thuận về sinh sống ở đường Nguyễn Du, khu phố 1, phường Bắc Sơn, (Tx. Bỉm Sơn, Thanh Hóa) từ năm 2008. "Trước đây, gia đình anh Thuận cũng có một đứa con chết lúc còn nhỏ không rõ nguyên nhân”, ông Võ Văn Hiếu trao đổi.

Sáng nay, ngôi nhà của gia đình anh Thuận cửa đóng then cài. Một số hàng xóm sống gần đó cho biết, gia đình đã đưa thi thể cháu bé về quê ở Thái Bình mai táng.

20171127_131716

Khu vực bãi rác phường Đông Sơn (Tx. Bỉm Sơn) - nơi phát hiện thi thể bé gái 20 ngày tuổi

Theo những người dân sống xung quanh, gần 10 năm nay hàng xóm láng giềng không thấy bà Xuân xuất hiện ở gia đình nhà anh Thuận. Do con dâu mới sinh nở nên bà Xuân mới lên. “Tôi ở gần nhà, nhưng chưa bao giờ thấy bà ấy ra ngoài nói chuyện. Chỉ thấy bà ấy quét dọn sân xong là đóng cửa ở trong nhà. Tối hôm xảy ra sự việc, tôi nghe thấy tiếng la lớn nên chạy ra thấy bà nội cháu nằm dưới đất trước cổng nhà. Cạnh đó là một chiếc dép và ít tờ giấy trắng. Có máu ở tay, mũi và miệng bà ấy nhưng không thấy vết thương trên người”, một người hàng xóm hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.