Đời sống

Thông tin mới nhất vụ bé trai lọt ống trụ bê tông ở Đồng Tháp

02/01/2023, 19:56

Đến chiều 2/1, Quân khu 9 đã cử lực lượng công binh cùng các thiết bị chuyên dụng đến hỗ trợ giải cứu bé trai lọt trong ống trụ bê tông.

Theo ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ trịch UBND tỉnh Đồng Tháp, chiều 2/1, Quân khu 9 đã cử lực lượng công binh cùng các thiết bị chuyên dụng đến hỗ trợ giải cứu bé trai lọt trong ống trụ bê tông.

Hiện, lực lượng chuyên môn đang tập trung tại hiện trường, cùng với các thiết bị chuyên dụng, khẩn trương để rút ngắn tối đa thời gian cứu hộ. Tỉnh hy vọng sớm có kết quả để giảm áp lực cho gia đình.

img

Đồng Tháp nỗ lực cứu hộ bé trai lọt trong lòng ống trụ bê tông

“Lực lượng PCCC, bộ đội, công an khoảng 200 người ở hiện trường. Tuy nhiên, việc cứu hộ này ở địa phương từ trước đến nay chưa có tiền lệ. Do đó, Quân khu 9 đã cử lực lượng công binh cùng thiết bị chuyên dụng đến đây để hỗ trợ như nội soi thăm dò, thiết bị cưa cắt các khối bê tông… để khi cần đến có sẵn để ứng phó. Đồng thời, UBND tỉnh Đồng Tháp có công văn hoả tốc gửi Uỷ ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn”, ông Bửu cho biết

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Tháp đề nghị các đơn vị huy động chuyên gia, hỗ trợ thiết bị quan sát trong lòng ống, thiết bị cứu hộ và chỉ đạo lực lượng có kinh nghiệm ứng phó sự cố để hỗ trợ địa phương trong thời gian sớm nhất khắc phục sự cố tai nạn tại công trường thi công dự án cầu kênh Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình.

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, có một nhóm trẻ 11 - 12 tuổi lẻn vào công trường và được bảo vệ phát hiện đuổi ra khỏi công trường. Tuy nhiên, đến khoảng 11h50 công trình đang nghỉ trưa thì nhóm trẻ trên lại lẻn vào công trình phía mố MA không rõ mục đích.

Đến 11h55 ngày 31/12, cháu Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) đã rơi, lọt vào trong lòng cọc ống D500 tại mố MA (cọc C1-MA) có đường kính ngoài cọc 500mm và đường kính trong cọc 250mm.

Tại thời điểm xảy ra sự cố công trường ngừng làm việc và nhân công đang nghỉ trưa. Trước thời điểm đó, công trình vẫn hoạt động thi công bình thường theo đúng hồ sơ thiết kế và biện pháp thi công được duyệt.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Ban chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Tháp, Sở GTVT, Ban QLDA, Tư vấn giám sát, nhà thầu thi công; chính quyền địa phương, lực lượng y tế và các lực lượng cứu hộ khác đến hiện trường.

Lực lượng cứu hộ đã huy động gồm 2 cần cẩu, 4 máy đào, 5 xà lan, 1 dàn cọc khoan nhồi, 1 thiết bị xói hút bùn, 2 giàn khoan guồng xoắn, 2 giàn khoan địa chất và các máy móc phụ trợ khác. Đồng thời, tập kết thêm ống vách đường kính lớn để phối hợp thực hiện với giàn khoan.

img

Lực lượng cứu hộ làm xuyên đêm giải cứu bé trai 10 tuổi

Theo ông Bửu, khó khăn hiện nay là địa chất công trình phức tạp, cọc đóng khá sâu (35m), đồng thời hiện trường nằm sâu trong đồng ruộng nên việc di chuyển thiết bị máy móc cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, tại công trình còn thiếu thiết bị quan sát trong lòng ống để hỗ trợ liên tục theo dõi tình hình cháu bé.

Đến 15h ngày 2/1, lực lượng cứu nạn đã sử dụng mũi khoan guồng xoắn tại các vị trí xung quanh cọc, phá ma sát xung quanh cọc được 32/35m. Công tác khoan vẫn đang được thực hiện liên tục. Trong khi đó, bộ phận y tế và đội cứu nạn luôn túc trực tại hiện trường và bơm oxy liên tục tạo dưỡng khí cho cháu bé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.