Đời sống

Thông tin mới nhất vụ hàng trăm người cùng lúc nhập viện ở Đà Nẵng

17/05/2020, 09:28

Sáng nay (17/5), BQL An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, đã xác định được nguyên nhân hàng trăm người trên địa bàn huyện Hòa Vang nhập viện.

img
Hàng trăm người nhập viện do ăn phải thức ăn chay nhiễm vi sinh vật vượt mức

Trước đó, đêm 7/5, có 230 người trên địa bàn 2 xã Hòa Phong và Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) có biểu hiện sốt, đau đầu, buồn nôn, nôn mửa, đau bụng.... phải nhập viện sau khi ăn thức ăn chay mua ở chợ Túy Loan.

Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã lấy 29 mẫu thực phẩm tại các gia đình có người nghi ngộ độc và nơi cung cấp nguyên liệu để xét nghiệm tìm nguyên nhân ngộ độc.

Kết quả cho thấy, nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm là do người dân ăn phải các món chay bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép, như: nem chay, mì căn, đậu khuôn chiên, cá kho chay, sườn xá xíu, chả chay kho, mì căn xào thịt bò, chả phù chúc, nui xào...

Các vi sinh vật có trong thức ăn vượt mức cho phép và gây ngộ độc là: Bacillus cereus, Escherichia coli, Staphylococus aureus.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP hiện đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành truy xuất nguồn gốc của các sản phẩm chay đã cung cấp cho các hộ kinh doanh tại chợ Túy Loan.

Đồng thời tiến hành các bước chuyên môn và nghiệp vụ tiếp theo để xác định các vi phạm và mức độ các vi phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.