Thứ Hai, 09/12/2019 10:15:18 Hotline: 0901 514 799

Thông tin mới nhất vụ liên tiếp sản phụ tử vong nghi do thuốc gây tê

29/11/2019 19:04

Sản phụ H. nguy kịch sau khi dùng thuốc gây tê Bipivacaine WPW Spinal 0,5% (Bupivacaine) đã bình phục sau gần nửa tháng điều trị.

Keyword đầu tiên có dấu
Sản phụ H. ôm chầm lấy bác sĩ Lê Đức Nhân sau những ngày được các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng tận tình cứu chữa

Chiều nay (29/11), sản phụ N.T.H (33 tuổi, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã bình phục và xuất viện sau 13 ngày điều trị. Chị H. là sản phụ nguy kịch sau khi sử dụng thuốc gây tê Bupivacaine (do Ba Lan sản xuất) khi đến bệnh viện sinh mổ.

Ngoài chị H. còn có 2 sản phụ khác gặp sự cố sau khi sử dụng loại thuốc trên. Tuy nhiên, 2 sản phụ đó đã tử vong.

Trong khi đó, cháu bé con sản phụ H. cũng có những diễn biến tích cực về sức khỏe, đang được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, sản phụ H. nhập viện trong tình trạng nguy kịch với hội chứng suy sụp tuần hoàn cấp.

Sau khi được tiêm thuốc gây tê, chưa tiến hành mổ lấy thai nhi thì sản phụ có biểu hiện co giật, dấu hiệu suy thai.

Bệnh viện Đà Nẵng chủ động đề nghị đưa bệnh nhân từ Bệnh viện Phụ nữ thành phố qua để điều trị.

"Chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng tất cả trang thiết bị cùng các êkip chuyên khoa để cấp cứu vì đây là trường hợp vô cùng nguy hiểm mà y văn thế giới đánh giá khả năng vượt qua của bệnh nhân rất thấp", bác sĩ Nhân nói và cho biết thêm, các bác sĩ lập tức hồi sức, chống độc, gây mê mổ lấy thai nhi.

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, ngày 17/11 vừa qua, sản phụ H. vào Bệnh viện Phụ nữ TP Đà Nẵng sinh con, được gây tê tủy sống bằng thuốc Bipivacaine. Tuy nhiên, sau khi tiêm thuốc, sản phụ H. có biểu hiện co giật... nên được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng để cấp cứu.

Ngọc Vũ - Vĩnh Nhân